Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier gửi lời nhắn nhủ tới Quang Hải

Thứ Ba 07/03/2023 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp báo diễn ra chiều nay, HLV Philippe Troussier đã có những lời động viên Quang Hải khi được hỏi về tình hình khó khăn của cầu thủ này tại Pháp.

HLV Troussier: Quang Hải cần có niềm tin

Nhận được câu hỏi về cuộc gặp gỡ với tiền vệ Quang Hải tại Pháp trước khi tới Việt Nam, HLV Philippe Troussier bày tỏ: "Trong trận đấu giữa Pau vs Paris FC, tôi đã gặp Quang Hải. Bản thân tôi sinh sống tại Paris nên có cơ hội gặp gỡ các đội bóng, người đại diện. Tôi cũng quen biết với HLV Pau, ông ấy từng là cầu thủ của tôi 30 năm trước, ngoài ra Chủ tịch Pau FC cũng là bạn của tôi.

Tôi và Quang Hải nói về những khó khăn tại Pháp. Hiện tại Quang Hải cần điều chỉnh với bóng đá châu Âu, cụ thể là giải hạng 2 Pháp, giải đấu có sự quyết liệt, cường độ, cậu ấy cần thời gian để thể hiện được tại Pháp. Tôi tin Quang Hải thông minh, HLV Pau FC cũng công nhận cậu ấy có năng lực, Hải cần thời gian điều chỉnh bản thân để thích nghi với môi trường mới, chúng ta cần kiên trì để có kết quả.

Tôi cảm thấy cậu ấy vui khi gặp tôi, chúng tôi làm quen với nhau và tôi muốn trao cho cậu ấy niềm tin, dù Quang Hải thi đấu ở nước ngoài, khoảng cách xa nhưng tôi luôn dõi theo bước đi của cậu ấy."

HLV Troussier gửi lời nhắn nhủ tới Quang Hải 1
HLV Philippe Troussier nói về cuộc gặp gỡ với Quang Hải

Bên cạnh đó, thuyền trưởng ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam cũng trả lời câu hỏi về tình hình của những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài không được thi đấu thường xuyên: "Nếu so sánh các cầu thủ xuất ngoại (Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn) với tại Việt Nam thì không có sự khác biệt, bởi 6 tháng qua cầu thủ Việt Nam được chơi 4 trận ở giải quốc nội.

Nhóm cầu thủ đó được tập luyện hàng ngày ở các quốc gia có chất lượng cao như Pháp, Nhật và Hàn Quốc. Tất nhiên không được thi đấu có bất lợi, nhưng hiện tại tôi không thấy có sự khác biệt. ĐTQG mạnh đến từ nền bóng đá mạnh, tôi sẽ điều chỉnh phương pháp trong các buổi tập nếu các cầu thủ không thi đấu nhiều, ngoài ra tôi mong hệ thống chuyên nghiệp trở lại để các cầu thủ được thi đấu thường xuyên hơn."

Nói thêm về tình hình Quang Hải, HLV Philippe Troussier cũng khẳng định cầu thủ này cần có niềm tin vào bản thân và giữ kiên nhẫn. "Hải không chơi thường xuyên, đó là chưa thích nghi với bóng đá tại Pháp, nhưng tôi muốn so sánh nếu CLB Ligue 2 tới Việt Nam, chưa chắc đã thắng Hà Nội FC hay Viettel. Tôi đã đối diện điều tương tự trong quá khứ khi dẫn ĐT Nhật Bản, tôi nói với các cầu thủ rằng hiện tại không có ai đủ khả năng chơi cho CLB hàng đầu thế giới như Bayern hay Man United, nhưng ở ĐTQG thì nếu xây dựng được tập thể mạnh có thể đối đầu với bất kỳ quốc gia nào.

Quang Hải cũng tương tự, bóng đá châu Âu có tiêu chuẩn riêng, nhưng tiêu chuẩn đó không phải là tuyệt đối, quan trọng phải có niềm tin bản thân, HLV Pau cũng có có niềm tin riêng của ông ấy trong việc sắp xếp đội hình, quan trọng là cậu ấy phải nỗ lực" - chiến lược gia người Pháp kết luận.

Toàn bộ cuộc họp báo của HLV Troussier về danh sách rút gọn U23 Việt NamToàn bộ cuộc họp báo của HLV Troussier về danh sách rút gọn U23 Việt Nam
Chiều 7/3 tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ sau đợt triệu tập đầu tiên của ĐT U23 Việt Nam, cũng như mục tiêu trước mắt tại các cấp độ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X