Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: Gặp Indonesia giống như trận chung kết AFF Cup

Thứ Năm 18/01/2024 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ trước trận đấu với ĐT Indonesia tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup, và chỉ rõ điểm mạnh của đối thủ.

"Chúng tôi đã thua trước Nhật Bản, điều này không ngạc nhiên bởi trình độ cách biệt quá lớn giữa hai đội" - thuyền trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ về lượt trận đầu tiên. "Dù vậy những chi tiết trận đấu cho thấy chúng tôi đã chơi mạnh mẽ, kiểm soát bóng ở một vài thời điểm. Chúng tôi trước trận đều hiểu rằng nếu để Nhật có nhiều thời gian kiểm soát bóng thì khung thành chúng tôi sẽ bị tấn công nhiều hơn và gặp nhiều nguy hiểm hơn.

Cách chơi của chúng tôi đề cao giảm thiểu nguy hiểm, phòng ngự an toàn bằng cách kiểm soát bóng. Do đó trận gặp Indonesia cũng sẽ cần duy trì sự kiểm soát bóng. Indonesia rất mạnh về tinh thần và chơi quyết liệt nên chúng ta càng cần đạt được sự kiểm soát đó hơn. Chúng tôi đã sẵn sàng tâm lý cho trận đấu tới."

HLV Troussier Gặp Indonesia giống như trận chung kết AFF Cup 1
Buổi họp báo của HLV Philippe Troussier trước trận Việt Nam vs Indonesia

 

Việt Nam vs Indonesia đều chưa giành được điểm nào sau lượt trận đầu tiên, và đối mặt với trận đấu quyết định tới cơ hội đi tiếp. Đánh giá về đối thủ khu vực, ông thầy người Pháp tiếp tục: "Chúng tôi đặt mục tiêu giành 3 điểm ở trận này, và nếu có thể cả trận gặp Iraq nữa, như vậy là 6 điểm. Còn nếu không đoạt được số điểm tối đa thì chúng tôi sẽ cố có được điểm số phù hợp, cộng với hiệu số bàn thắng bại để qua vòng bảng.

Chúng tôi vẫn có quyền tự quyết trong tay, nhưng Indonesia cũng vậy. Cơ hội cho hai đội ngày mai là 50/50 và kết quả có thể được định đoạt từ những chi tiết nhỏ từ thể hiện của các cầu thủ trên sân. Họ sở hữu những cầu thủ chất lượng, nhưng nếu chỉ ra điểm mạnh nhất của Indonesia thì đó là tinh thần của họ. Indo có sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, những cầu thủ số 7 (Marselino Ferdinan), số 11 (Rafael Struick) chơi tốt, cặp tiền vệ trung tâm mạnh mẽ và giàu tính chiến đấu.

Trận đấu ngày mai khó khăn với cả 2 đội. Chúng tôi trước Nhật Bản đã thể hiện được bản thân mình, nhưng trận thứ 2 này sẽ bước vào trận với tinh thần khẳng định vị thế tại Đông Nam Á. Mong các cầu thủ duy trì 100% tinh thần bước vào trận đấu. Đây không khác nào trận chung kết AFF Cup hay SEA Games, đội bóng nào thắng sẽ nắm lợi thế lớn để đi tiếp."

Indonesia chưa bao giờ thắng Việt Nam dưới thời Shin Tae YongIndonesia chưa bao giờ thắng Việt Nam dưới thời Shin Tae Yong
Lượt trận sinh tử tại Asian Cup giữa Việt Nam vs Indonesia vào ngày mai có một thông số đặc biệt đứng về phía Những chiến binh sao vàng.
Trọng tài 9X bắt trận Việt Nam vs Indonesia, trọng tài Thái Lan phụ trách VARTrọng tài 9X bắt trận Việt Nam vs Indonesia, trọng tài Thái Lan phụ trách VAR
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã phân công vị trọng tài trẻ tuổi người Tajikistan, Gulmurodi Sadullo điều hành trận Việt Nam đấu Indonesia tại AFC Asian Cup 2023.
Nhược điểm của ĐT Việt NamNhược điểm của ĐT Việt Nam
Có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Nhật Bản, nhưng ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier vẫn còn những điểm yếu chưa thể khắc phục.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X