Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: ĐT Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần cao nhất

Thứ Tư 20/03/2024 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo trước trận đấu quan trọng với ĐT Indonesia, HLV Philippe Troussier đã chia sẻ về tình hình chuẩn bị và những áp lực đang phải đối mặt.

“Các cầu thủ đã tích luỹ đủ kinh nghiệm thực chiến và đã sẵn sàng cho trận đấu này” – HLV người Pháp chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp ĐT Indonesia. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày mai 21/3 trên SVĐ Bung Karno. Đây là màn quyết chiến có ý nghĩa lớn tới tấm vé đi tiếp của cả 2 đội.

Nói về bài học sau thất bại trước Indonesia vừa qua, ông Troussier tiếp tục: “Kỳ Asian Cup dù không mang lại kết quả như mong muốn nhưng chúng tôi vẫn thu hoạch được những kinh nghiệm quý báu. Trận thua Indonesia vẫn mang về điểm tích cực, tiêu biểu là ở hiệp 2. Chúng tôi đã thể hiện tốt và tôi nhắc các cầu thủ hãy đá như thế ở trận tới. Trận đấu này là một thử thách lớn nhưng chúng tôi thích những thử thách.

HLV Troussier ĐT Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần cao nhất 1
HLV Philippe Troussier chia sẻ về áp lực

Cả đội đang cải thiện để đá tốt hơn. Đội hình tôi mang tới Indonesia là đội hình tôi chuẩn bị cho cả hai trận. Tôi tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, vào sân để tạo đột biến. Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin có thể tạo ra bất ngờ và những khoảnh khắc đẹp”.

Thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhận định 2 trận gặp Indonesia mang tính chất bản lề. Việt Nam đang có 3 điểm, hơn Indonesia 2 điểm, nhưng ĐT xứ Vạn đảo được chơi trên sân nhà trong 3/4 lượt trận còn lại, Việt Nam chỉ có 2 trận sân nhà. Sức chứa 8 vạn khán giả trên sân Bung Karno cũng là áp lực lớn mà thầy trò HLV Philippe Troussier phải đối mặt.

HLV Troussier tra loi hop bao truoc tran gap Indonesia
HLV Troussier trả lời họp báo trước trận gặp Indonesia

Bên cạnh đó, ông thầy sinh năm 1955 cũng chia sẻ về tình cảnh hiện tại và thừa nhận “có lẽ 80% trông chờ kết quả thua và nghĩ khi nào VFF sa thải tôi”. HLV Troussier cho biết: “Nhiều người nghĩ cách làm của tôi không phù hợp. Thậm chí có người nghĩ tôi phá hoại bóng đá Việt Nam. Đó là điều mọi HLV ĐT trên thế giới phải chịu. Tôi luôn tập trung vào những gì có thể làm với ĐT. Tôi cảm nhận được các cầu thủ luôn nỗ lực hết mình trong tập luyện và sinh hoạt mỗi ngày. 

Có thể giờ nhiều người không tin tưởng tôi, có thể họ thu thập thông tin không hay về tôi qua mạng xã hội. Nhưng tôi bảo đảm rằng NHM có thể yên tâm là các tuyển thủ ra sân để chiến đấu với tinh thần cao nhất. Tôi cảm ơn sự ủng hộ của những CĐV chân chính dành cho các cầu thủ và cả những người ủng hộ cá nhân tôi. Với vai trò HLV trưởng, tôi luôn sẵn sàng đối đầu với sóng gió”.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 21/3.

HLV Shin Tae Yong tin tưởng vào dàn cầu thủ nhập tịchHLV Shin Tae Yong tin tưởng vào dàn cầu thủ nhập tịch
Trước màn tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày mai, HLV Shin Tae Yong tự tin hướng đến 3 điểm với lực lượng trong tay.
Hoàng Đức: Trận đấu với Indonesia rất quan trọngHoàng Đức: Trận đấu với Indonesia rất quan trọng
Trong buổi họp báo trước trận Indonesia vs Việt Nam, tiền vệ Hoàng Đức đã được HLV Philippe Troussier lựa chọn để trả lời.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X