Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: ĐT Việt Nam chưa thể chơi với cường độ cao trong suốt 90 phút

Thứ Ba 21/11/2023 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Troussier không giấu nổi sự tiếc nuối sau trận thua Iraq, đồng thời cũng chỉ ra những vấn đề của ĐT Việt Nam khi đối đầu các đối thủ hàng đầu châu lục.

Vấn đề của ĐT Việt Nam khi đối đầu các đội hàng đầu châu lục

Chiến đấu quả cảm trước Iraq nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể có điểm. Bàn thắng muộn của Mohanad Ali đã gieo sầu cho đoàn quân của HLV Troussier. 

Sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp không giấu nổi sự tiếc nuối. Ông cũng thẳng thắn chỉ ra vấn đề lớn nhất của ĐT Việt Nam khi đối đầu các đối thủ đẳng cấp châu lục. 

HLV Troussier chia sẻ:

"Tôi thất vọng vì kết quả, nhưng về cách chơi, tinh thần, nỗ lực của toàn đội thì tôi rất tự hào về họ. Cầu thủ đã nỗ lực đến phút cuối trước đối thủ hàng đầu châu Á, đây lại là trận chính thức ở vòng loại thứ 2 World Cup nữa.

Tôi luôn tự nói với mình là trong bóng đá cũng như cuộc sống, chúng ta không thua mà nhận về bài học. Tôi nhận ra rằng phần lớn cầu thủ Việt Nam đều đá giải quốc nội, do đó với những trận đấu ở cường độ cao thế này thì họ không trải qua nhiều.

HLV Troussier ĐT Việt Nam chưa thể chơi với cường độ cao trong suốt 90 phút 1
ĐT Việt Nam thất bại 0-1 trước Iraq đầy tiếc nuối.

Hồi tháng 10, chúng tôi đá giao hữu với Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc để thúc đẩy các cầu thủ quen với cường độ ở đẳng cấp hàng đầu châu Á. Trên sân, cầu thủ không thể duy trì nhịp độ chơi liên tục cả trận. Tôi thay người ở trận này là do cầu thủ mệt mỏi và chấn thương. 

Cần hiểu rằng, kể cả khi nâng cao chất lượng ở đợt tập trung ĐT Việt Nam thì cường độ thi đấu ở V.League chưa đủ để cầu thủ nâng tầm thể chất. ĐT Việt Nam hiện chưa thể chơi liên tục với cường độ cao suốt 90 phút, có lẽ chỉ đáp ứng được trong 60 phút thôi. 30 phút còn lại phải chờ vào may mắn hoặc sai lầm đối thủ.

Ngoài ra, chất lượng mặt sân cần cải thiện. ĐT Việt Nam rất khó kiểm soát bóng khi bóng nảy và lập bập nhiều. Chúng ta cần sớm cải thiện trong thời gian sớm nhất, như vậy ĐT Việt Nam mới có thể chơi kiểm soát bóng."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X