Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier rốt cuộc đang nghĩ gì?

Thứ Sáu 22/03/2024 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ mặt hoàn toàn bạc nhược của ĐT Việt Nam trước Indonesia tối qua khiến đa số người hâm mộ buộc phải chất vấn về nhiều quyết định khó hiểu của HLV Philippe Troussier.

Những quyết định khó hiểu của HLV Troussier trước Indonesia

Màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong 90 phút tại Bung Karno tối qua có thể gói gọn trong 2 từ thất vọng. Thất bại với tỉ số tối thiểu không phản ánh hết được những gì đã diễn ra. 

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier hoàn toàn lép vế so với đối thủ và thể hiện lối chơi thiếu sức sống. Đội bóng áo trắng không tạo ra cơ hội nguy hiểm, thậm chí không có nổi cú dứt điểm trúng đích nào về phía khung thành Indonesia. 

HLV Troussier rốt cuộc đang nghĩ gì 1
 ĐT Việt Nam thua toàn diện trước Indonesia. Ảnh: Lâm Thoả

Và sau mỗi thất bại của đội bóng, HLV trưởng luôn là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất. HLV Philippe Troussier đang phải đối mặt với những áp lực lớn hơn từ người hâm mộ. 

Trên khắp các diễn đàn bóng đá hay các trang mạng xã hội, xuất hiện không biết bao nhiêu những ý kiến bức xúc, hay những lời chất vấn của các fan dành cho vị chiến lược gia người Pháp. Những quyết định nhân sự của ông trước Indonesia khiến đa số cảm thấy thực sự khó hiểu. 

Trên hàng công, HLV Troussier cất những cái tên chất lượng trên băng ghế dự bị như Tiến Linh, Văn Toàn hay Quang Hải. Thậm chí, Quang Hải còn không được thi đấu dù chỉ 1 phút ngay cả khi ĐT Việt Nam hoàn toàn bế tắc và gần như cạn kiệt ý tưởng tấn công.

HLV Troussier rốt cuộc đang nghĩ gì 2
Quang Hải không được ra sân phút nào trước Indonesia ngay cả khi ĐT Việt Nam bế tắc. Ảnh: Lâm Thoả

Điều đáng nói, bộ ba này đang có phong độ tương đối cao. Quang Hải ngày càng tìm lại phong độ với 5 bàn thắng ở V.League, Tiến Linh có cho mình 4 pha lập công, còn Văn Toàn cũng để lại dấu ấn với 3 lần sút tung lưới đối phương.

Thay vào đó, nhà cầm quân 69 tuổi lại đặt niềm tin vào những Nhâm Mạnh Dũng hay Đình Bắc. Nhâm Mạnh Dũng mới chỉ có 1 bàn thắng tại V.League 2023/24. Còn Đình Bắc chưa có nhiều thời gian thi đấu sau quãng thời gian bị kỉ luật nội bộ ở CLB chủ quản.

Nơi hàng thủ, HLV Troussier tiếp tục trao cơ hội cho những trò cưng như Phan Tuấn Tài hay Minh Trọng. Và rồi cả 2 mắc lỗi khiến ĐT Việt Nam nhận bàn thua duy nhất trước Indonesia.

Điều đáng nói, đây chẳng phải lần đầu tiên những cái tên này cho thấy những vấn đề và hạn chế của mình. Nhưng cả hai vẫn được HLV Troussier ưu ái.

Và mọi chuyện ra sao thì ai cũng đã rõ. Lâu lắm rồi ĐT Việt Nam mới gây ra thất vọng lớn như vậy với người hâm mộ.

HLV Troussier rốt cục đang nghĩ gì?

Chẳng phải tới giờ HLV Troussier mới phải đối mặt với những hoài nghi. Điều tương tự cũng đã từng xảy ra khi ĐT Việt Nam thua Indonesia 0-1 tại Asian Cup. 

Khi ấy, ĐT Việt Nam cũng thể hiện lối chơi bạc nhược. Và nhà cầm quân người Pháp cũng bị chỉ trích rất nhiều khi không cho Hùng Dũng ra sân phút nào trong bối cảnh đội nhà để đối phương áp đảo. 

Đáng tiếc thay, mọi chuyện chẳng được cải thiện. Thậm chí, nó còn chuyển biến xấu hơn.

HLV Troussier rốt cuộc đang nghĩ gì 3
HLV Troussier đang đối mặt với những áp lực rất lớn. Ảnh: Lâm Thoả

Sau thất bại 0-1 trước Indonesia tối qua, HLV Troussier khẳng định ông hài lòng về màn trình diễn của toàn đội. Nhưng chẳng ai biết điều HLV sinh năm 1955 hài lòng là gì khi ĐT Việt Nam không những không tấn công nổi mà lại còn tự mắc sai lầm để đối thủ ghi bàn. 

Đã hơn 1 năm kể từ ngày HLV Troussier chính thức tiếp quản ĐT Việt Nam. Ông luôn nhấn mạnh muốn xây dựng lối chơi kiểm soát bóng để có thể sớm sánh vai với những ông lớn hàng đầu khu vực. Nhưng sau tất cả, những kỳ vọng từ người hâm mộ giờ đây đang được đổi lại bằng sự thất vọng to lớn.

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra dành cho HLV Troussier. Và có lẽ chỉ ông mới là người biết rõ câu trả lời chính xác nhất.

ĐT Việt Nam mừng sinh nhật HLV Troussier trước thềm đấu IndonesiaĐT Việt Nam mừng sinh nhật HLV Troussier trước thềm đấu Indonesia
HLV Philippe Troussier đã không giấu được sự xúc động khi được các học trò của ĐT Việt Nam tổ chức sinh nhật mừng tuổi 69.
ĐT Việt Nam để thủng lưới sau tình huống giật mình của Minh TrọngĐT Việt Nam để thủng lưới sau tình huống giật mình của Minh Trọng
Sau khi tung cầu thủ có khả năng ném biên rất mạnh là Pratama Arhan vào sân trong hiệp 2, Indonesia đã thi đấu đầy chủ động và sớm ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam.
Thái Sơn: ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng ở trận lượt vềThái Sơn: ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng ở trận lượt về
Phát biểu sau trận thua 0-1 trên sân của Indonesia, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đã đặt quyết tâm cùng toàn đội đánh bại đối thủ trong trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 5 ngày.
Thua Indonesia, ĐT Việt Nam tụt hạng sâu trên BXH FIFAThua Indonesia, ĐT Việt Nam tụt hạng sâu trên BXH FIFA
Thất bại 0-1 trước Indonesia vào tối qua khiến cho vị trí của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X