Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Philippe Troussier chọn "Messi Nhật Bản" cho ĐT Việt Nam

Thứ Tư 20/03/2024 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier mới đây đã dành nhiều lời khen ngợi đến tiền vệ Takefusa Kubo bên phía ĐT Nhật Bản.

"Nếu tôi có thể đưa một người vào đội tuyển quốc gia Việt Nam thì đó sẽ là Takefusa Kubo", HLV Troussier trả lời trong buổi phỏng vấn với tờ Sportiva của Nhật Bản.

“Tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ có thể thay đổi bóng đá Nhật Bản. Ở Kubo có mọi thứ mà bóng đá hiện đại cần có. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật tránh những áp lực mạnh, thông minh và có khả năng phán đoán tốt.

Bất chấp thể hình có phần hơi nhỏ nhưng cậu ấy có sức nổ lớn. Kubo cũng là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi ở mọi vị trí. Có thể có một hoặc hai tài năng khác ở Nhật Bản ở cùng đẳng cấp với cậu ấy. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ chọn Kubo”.

HLV Philippe Troussier chọn Messi Nhật Bản cho ĐT Việt Nam 1
Kubo được HLV Troussier đánh giá cao

Nhà cầm quân người Pháp cho biết, ở tiền vệ sinh năm 2001 là khả năng kiểm soát tâm lý tốt sau thời gian dài trui rèn tại Tây Ban Nha từ nhỏ.

“Tôi nghĩ thật tuyệt khi cậu ấy không bỏ cuộc ngay cả khi chịu áp lực cao, và con mắt chiến thuật của cậu ấy có thể nhìn nhận tình hình nhanh hơn những cầu thủ khác. Dù thế nào đi nữa, tôi nghĩ Kubo là một cầu thủ có đủ tố chất để trở thành thủ lĩnh của bóng đá Nhật Bản”,

thuyền trưởng của ĐT Việt Nam bày tỏ.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc ĐT Nhật Bản khi nào sẽ vô địch World Cup, HLV Troussier đưa ra dự đoán: “Đó là vào năm 2050. World Cup không còn có thể được gọi là giải đấu chỉ dành cho những đội mạnh nhất nữa. Dẫu vậy, rất khó có thể đoán trước được tương lai.

Tuy nhiên, bóng đá Nhật Bản đã phát triển đáng kể, các kỹ năng cơ bản và kỹ năng tổ chức của họ đều ở đẳng cấp rất cao. Số lượng cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở các CLB hàng đầu nước ngoài của Nhật Bản ngày càng tăng.

Tuy nhiên, Phù thủy trắng cũng cho biết, để có thể vô địch Thế giới, đội bóng xứ phù tang cần tới 20 cầu thủ thi đấu tại đấu trường danh giá hàng đầu châu Âu, Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X