Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier chỉ ra vấn đề lớn ở đội tuyển Việt Nam với báo Nhật Bản

Chủ Nhật 18/02/2024 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, HLV Philippe Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam không có một tiền đạo đẳng cấp và đây là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại ở Asian Cup 2023.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn với tờ Friday Digital của Nhật Bản, HLV Troussier đã không ngại thừa nhận việc đội tuyển Việt Nam thất bại ở Asian Cup 2023 là vì thiếu các phương án tấn công, xuất phát từ việc không sở hữu một chân sút thực sự đẳng cấp. Thay vào đó các bàn thắng của tuyển Việt Nam chủ yếu đến từ những tình huống cố định.

HLV Troussier chỉ ra vấn đề lớn ở đội tuyển Việt Nam với báo Nhật Bản 1
HLV Philippe Troussier chê ĐT Việt Nam thiếu chân sút giỏi.

"Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi, nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho những tình huống cố định. Đó là vũ khí duy nhất gây nguy hiểm cho đối thủ. Bàn thắng đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam ghi vào lưới Nhật Bản là tình huống tấn công nhắm vào cột gần. Đó là thành quả của những buổi tập luyện chăm chỉ của toàn đội.

Còn ở bàn thắng thứ hai chúng tôi ghi được đến từ sai lầm của Nhật Bản. Các hậu vệ của họ đã thiếu tập trung ở tình huống phòng ngự bóng hai. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng ghi bàn từ một quả đá phạt ở trận gặp Iraq. Tính cả giải, chúng tôi ghi được 4 bàn thắng, 3 trong số đó đến từ các tình huống cố định", HLV Troussier tâm sự.

Tại VCK Asian Cup 2023 vừa qua, HLV Philippe Troussier đang cố gắng để các học trò sử dụng lối chơi kiểm soát bóng trên tuyển. Tuy nhiên cách chơi này đã bộ lộ nhiều sơ hở khi các học trò chưa thật sự phối hợp bóng nhuần nhuyền. Cùng việc thua sút về thể lực đối thủ, điều này đã khiến 'Những chiến binh sao vàng' để thua trong cả 3 trận đấu tại vòng bảng".

Chia sẻ với báo Nhật về trận thua 2-4 trước đội bóng xứ hoa anh đào, ông Troussier cho biết: "Tại Asian Cup, tôi đã xem tất cả các trận đấu của Nhật Bản và quyết định xây dựng một khối phòng ngự ở hàng tiền vệ. Mục đích là để phá vỡ các pha tấn công của Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam phòng ngự trong 70% thời gian trận đấu, nên tôi yêu cầu toàn đội phải giữ kỷ luật và tổ chức đội hình. Tuyển Nhật Bản không đá bóng dài, nên chúng tôi dễ kiểm soát trận đấu. Tuyển Việt Nam đã đáp trả được Nhật Bản, nhưng chúng tôi không ngăn chặn được từng cá nhân của họ".

Vào tháng 3 tới, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ ra sân thi đấu trở lại trong hai trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 20226. Dự kiến trong đợt tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam, nhiều trụ cột sẽ trở lại. Và điều này hứa hẹn sẽ giúp HLV Troussier có thêm nhiều phương án cả trong tấn công và phòng ngự.

Một năm của HLV TroussierMột năm của HLV Troussier
Asian Cup là giải đấu cuối cùng đánh dấu trong 1 năm HLV Philippe Troussier ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam, vậy chiến lược gia người Pháp đã thể hiện ra sao?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X