Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier chỉ ra quan niệm sai lầm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 29/02/2024 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhà cầm quân người Pháp cho rằng các CĐV Việt Nam không quan tâm tới bóng đá tập thể, mà chỉ chú trọng tới sự tỏa sáng của cá nhân.

Cụ thể trong một cuộc trò chuyện mới đây trên tờ Bunshun (Nhật Bản), HLV Philippe Troussier đã cho rằng dư luận Việt Nam đang chưa hiểu đúng về bóng đá tập thể, khi không có nhiều HLV theo đuổi triết lý này. 

HLV Troussier cũng viện dẫn là hiện chỉ còn một số nhà cầm quân sử dụng triết lí này như Pep Guardiola của Man City, De Zerbi của Brighton, Inzaghi của Inter, Postecoglou của Tottenham hay Ten Hag của Man Utd.

HLV Troussier
HLV Troussier đang áp dụng lối đá tập thể cho đội tuyển Việt Nam.

"Ở Việt Nam, điều này chưa được hiểu rõ", HLV Troussier cho biết. "Người ta tin rằng bóng đá có thể tạo ra sự khác biệt thông qua nỗ lực cá nhân. Khi đội bóng thua, mọi người sẽ chỉ trích: Tại sao cầu thủ lại thi đấu không đúng sức?, Tại sao người kia lại chơi tệ như vậy?.

Tất nhiên, người hâm mộ và giới truyền thông không phải là thành viên đội bóng nên họ phản ứng như vậy cũng là bình thường. Trong đội và ngoài đội là hai thế giới khác nhau. Vì vậy, giới truyền thông khó có thể hiểu được tính tập thể và kỷ luật.

Chẳng hạn như HLV Luis Enrique đã bị chỉ trích nặng nề. Ông ấy xây dựng lối chơi dựa trên tập thể và PSG đã tạo ra khoảng cách 10 điểm so với đội xếp thứ hai. Thế nhưng, tôi không hiểu sao mọi người vẫn không hài lòng".

Bên cạnh đó, ông Troussier cũng giải thích việc vì sao mình phải áp dụng lối chơi thiên về tập thể cho đội tuyển Việt Nam. "Đối với tôi, việc dựa vào từng cá nhân là không đủ. Các cầu thủ Việt Nam có trình độ thấp hơn so với các đồng nghiệp ở châu lục và thế giới. Họ khá đuối về năng lực, kinh nghiệm và thể lực. Đó là lý do tôi yêu cầu đội bóng làm việc dựa trên tập thể.

Những HLV như Moriyasu hay Klinsmann đều sở hữu các cầu thủ tới từ các CLB hàng đầu châu Âu. Do đó, họ có chiến lược dựa vào sự tỏa sáng của các cá nhân và cố gắng tạo ra bầu không khí để các cầu thủ tin tưởng của HLV. Họ yêu cầu từng vị trí cố gắng hết sức để hoàn thành vai trò được giao.

Tôi thì khác. Bạn biết cách làm việc của tôi. Tôi luôn cố gắng hướng đội bóng tới tập thể. Đối với tôi, công việc tập thể quan trọng hơn nhiều so với giá trị của từng cầu thủ".

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Lượt đi trên sân Gelora Bung Karo ngày 21/3 và lượt về tại SVĐQG Mỹ Đình ngày 26/3.

Trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào hội quân để hướng tới các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 3, cách đây ít ngày HLV Philippe Troussier đã sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Điều này cho thấy ông sẵn sàng gọi Phượng trở lại đội tuyển ở đợt hội quân sắp tới.

Hàng công chơi bế tắc, HLV Troussier sang Nhật Bản động viên Công PhượngHàng công chơi bế tắc, HLV Troussier sang Nhật Bản động viên Công Phượng
Trong một diễn biến mới đây, HLV Troussier đã quyết định bay sang Nhật Bản để gặp gỡ, động viên tiền đạo Công Phượng tiếp tục nỗ lực tập luyện, nhằm sẵn sàng ra sân thi đấu với phong độ cao nhất.
Loạt cầu thủ báo tin dữ đến HLV Troussier trước thềm đấu IndonesiaLoạt cầu thủ báo tin dữ đến HLV Troussier trước thềm đấu Indonesia
Những Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải hay Đình Bắc đang báo tin không vui đến HLV Troussier trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X