Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: Cầu thủ còn tin tưởng, tôi còn chiến đấu

Thứ Ba 23/01/2024 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ về áp lực công việc trước lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup, HLV Philippe Troussier khẳng định sự tự tin và hướng đến lời chia tay đẹp ở giải đấu này.

“Tôi thừa nhận và chịu trách nhiệm về kết quả vừa qua của tuyển Việt Nam. Tôi hoàn toàn hiểu được cảm xúc của giới truyền thông và NHM” – chiến lược gia người Pháp chia sẻ trong buổi họp báo diễn ra trước trận gặp Iraq ở lượt cuối vòng bảng Asian Cup. ĐT Việt Nam đã không còn cơ hội đi tiếp và kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 4, trong khi Iraq đã đi tiếp với ngôi nhất bảng.

HLV Troussier tiếp tục: “Thời điểm mà tôi bắt đầu với công việc ở Việt Nam cách đây gần 1 năm, lãnh đạo VFF có trao đổi rằng làm thế nào để ĐT Việt Nam có cách tiếp cận, thể hiện và kết quả trước các đội bóng hàng đầu của châu lục ở sân chơi vòng loại World Cup 2026. Trước đó, tuyển Việt Nam thua 8/10 trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Để thu hẹp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục, chúng tôi cần có sự thay đổi cách tiếp cận về lối chơi. Sự thay đổi này không đơn giản bởi tôi có những yêu cầu mới với các cầu thủ, từ tinh thần, sự chủ động và cách tiếp cận”.

HLV Troussier Cầu thủ còn tin tưởng, tôi còn chiến đấu 1
HLV Philippe Troussier chia sẻ trước trận gặp Iraq

HLV Troussier khẳng định ĐT Việt Nam dù có kết quả không như kỳ vọng của NHM nhưng các cầu thủ đều đã chơi hết khả năng, nên không đáng nhận những lời chỉ trích.

“Tôi luôn động viên các cầu thủ và tôi cảm nhận được sự tiến bộ của họ. Tôi chịu trách nhiệm về kết quả và hành động và kể cả sai số cá nhân của cầu thủ trên sân. Còn ngày nào các cầu thủ tin tưởng HLV trưởng, thì tôi tiếp tục chiến đấu và làm công việc của mình”

, ông Troussier nói.

Hướng đến trận đấu vào ngày mai, chiến lược gia 68 tuổi muốn rút ra những bài học từ trận thua Indonesia: “Ở trận đấu trước, khoảng 15 phút đầu, họ có đẩy đội hình, thi đấu áp sát với cường độ rất cao. Tuy nhiên ở hiệp 2 tuyển Việt Nam chơi tốt hơn và xứng đáng có ít nhất một bàn thắng. Tôi nghĩ rằng kết quả trong bóng đá không chỉ đến từ sự chuẩn bị và thể hiện trên sân, mà còn bị tác động từ những sai số. 

Tôi củng cố và giữ vững những gì làm được trong hiệp 2 ở trận gặp Indonesia. Tôi tin rằng định hướng lối chơi ở trận gặp Iraq sẽ tiếp tục phát huy, đó là nền tảng cho hai trận gặp Indonesia”.

Khi nhận câu hỏi từ phóng viên Iraq về lời chia tay giải, HLV Philippe Troussier trả lời: “Cách tốt nhất để ngẩng cao đầu khi về nước, đó là đánh bại các bạn vào ngày mai. Chúng tôi đủ sức để làm điều đó”.

HLV ĐT Iraq khẳng định đá hết mình trước ĐT Việt NamHLV ĐT Iraq khẳng định đá hết mình trước ĐT Việt Nam
HLV Jesus Casas cho biết ĐT Iraq sẽ quyết tâm thi đấu với phong độ cao nhất ở trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023 trước ĐT Việt Nam.
HLV Troussier: Tôi không chấp nhận cầu thủ của tôi bị chỉ tríchHLV Troussier: Tôi không chấp nhận cầu thủ của tôi bị chỉ trích
Chia sẻ trước trận đấu với ĐT Iraq, HLV Philippe Troussier cho biết ông sẵn sàng đón nhận mọi lời chỉ trích nhắm vào mình, nhưng không đồng ý với việc người hâm mộ chỉ trích cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X