Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: Các cầu thủ Việt Nam cần tin tưởng vào lối chơi mới 

Thứ Tư 03/05/2023 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng SEA Games 32, HLV Philippe Troussier đã đưa ra nhận xét về màn trình diễn của các cầu thủ.

“Mục tiêu quan trọng nhất là toàn bộ giải đấu, chúng tôi phải tìm cách giành chiến thắng trong mọi trận đấu” – chiến lược gia người Pháp mở màn cuộc họp báo. “Ngày hôm nay, toàn đội đã đạt được mục tiêu đó và tôi hài lòng với cách cầu thủ tuân thủ đấu pháp. Trận đấu bắt đầu 16h00, tôi biết rằng nếu không kiểm soát được bóng thì sẽ phải chạy nhiều, mất sức. 

Các cầu thủ đã phối hợp, triển khai lối chơi. Dù tình hình nhiệt độ, sân bãi khiến tốc độ trận đấu chưa cao, nhưng toàn đội đã duy trì đến phút cuối để tổ chức đội hình chặt chẽ. Họ đã có động thái kiểm soát nhịp độ, phối hợp hợp lý, tìm kiếm cơ hội để triển khai lối chơi. Tôi muốn toàn đội cần chính xác hơn ở những tình huống cuối cùng. Nếu làm được như vậy, chúng ta có thể ghi được nhiều bàn hơn.

HLV Philippe Troussier U22 Viet Nam 3/5
HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận thắng U22 Singapore

Toàn đội mới tập luyện, trải qua cách chơi mới thời gian gần đây, họ cần chủ động triển khai lối chơi với quá bóng trong chân. Họ cần thu về những bài học thông qua thực chiến. Nhiều thời điểm họ không bình tĩnh, đưa ra quyết định vội vàng hoặc sai thời điểm, đó là điểm cần cải thiện. Nhưng nhìn chung, chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu và có thể ghi thêm bàn thắng. Cải thiện từng bước một, không thể kỳ vọng có thể trơn tru, mượt mà, 

Tôi cần các em nhận ra toàn đội có thể thực hiện được lối chơi này, và cần tin tưởng vào điều đó” – HLV Philippe Troussier bày tỏ.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, ĐT U22 Việt Nam sẽ nghỉ lượt tiếp theo và sẽ thi đấu trở lại ngày 8/5 với đối thủ U22 Malaysia. Chia sẻ về 2 chiến thắng đã qua, ông Troussier cho biết: “Trên lý thuyết Lào và Singapore không phải đối thủ mạnh, mà còn, Malaysia và Thái Lan, hay Indonesia ở bảng đấu còn lại. Chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng tinh thần đối đầu. Dù vậy, tôi hiểu rằng nếu toàn đội có khởi đầu tốt, đó là nền tảng để hướng đến những trận đấu tiếp theo”.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X