Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier bất ngờ xuất hiện ở trận đấu của U23 Indonesia

Thứ Năm 09/05/2024 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận play-off liên lục địa giữa U23 Indonesia vs U23 Guinea, trên khán đài trung tâm INF Clairefontaine bất ngờ có sự xuất hiện của HLV Philippe Troussier.

U23 Indonesia và U23 Guinea đang bước vào trận đấu quyết định, giành tấm vé cuối cùng tham dự Olympic 2024 vào tháng 7 tới. Lúc này, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã nhận bàn thua đầu tiên và khả năng sẽ không thể đạt được mục tiêu của mình.

Trận đấu được tổ chức tại tổ hợp thể thao INF Clairefontaine, phía Tây Nam thủ đô Paris. Đây là trung tâm thể thao và học viện nổi tiếng bậc nhất thế giới, từng sản sinh ra những Thierry Henry hay Kylian Mbappe. Trước trận đấu, FIFA đã thông báo không tổ chức đón khán giả ở trung tâm, bởi vậy trên khán đài chỉ có những nhân vật quan trọng.

HLV Philippe Troussier xuat hien trong tran dau cua U23 Indonesia
HLV Philippe Troussier xuất hiện trong trận đấu của U23 Indonesia. Ảnh: Miguel Medina

Một trong số đó là Philippe Troussier, cựu HLV ĐT quốc gia Việt Nam. Chiến lược gia 69 tuổi hiện đang ở quê nhà Paris và không bỏ lỡ cơ hội trận thư hùng quyết định tới tấm vé Olympic. Thực tế, đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của HLV Troussier với bóng đá Việt Nam, trước khi hai bên đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng vào cuối tháng 3 vừa qua.

Trong những chia sẻ cuối cùng với tư cách HLV ĐT Việt Nam, ông Troussier xem Indonesia là một hình mẫu chính sách nhập tịch, sở hữu những cầu thủ tài năng và có thể hình tốt. Ông từng chia sẻ chỉ có những Việt Anh, Hoàng Đức là “đạt chuẩn” và bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ như vậy để đặt mục tiêu tham dự World Cup.

HLV Troussier bất ngờ xuất hiện ở trận đấu của U23 Indonesia 1
Trận đấu giữa U23 Indonesia vs U23 Guinea diễn ra tại Paris, Witan Sulaeman tranh bóng với Ilaix Moriba. Ảnh: Miguel Medina

Đối thủ Indonesia cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự ra đi của HLV Troussier với Việt Nam, khi ông thầy người Pháp nhận tổng cộng 4 thất bại ở 3 đấu trường SEA Games, Asian Cup và vòng loại World Cup với đội bóng xứ Vạn đảo.

Cập nhật: U23 Indonesia đã thất bại với tỷ số 0-1 và không thể giành vé tham dự Olympic. U23 Guinea đã giành chiến thắng và góp mặt ở bảng A Olympic, cùng chủ nhà Pháp, Mỹ và New Zealand. Dù vậy, chiến tích lọt vào bán kết, xếp hạng tư VCK U23 châu Á trong lần đầu góp mặt cũng là thành tựu đáng tự hào với đoàn quân HLV Shin Tae Yong. 

HLV Shin Tae Yong bị truất quyền chỉ đạo trong trận gặp U23 GuineHLV Shin Tae Yong bị truất quyền chỉ đạo trong trận gặp U23 Guine
Bất bình trước quyết định gây bất lợi cho đội nhà, HLV Shin Tae Yong đã có những phản ứng khá gay gắt với trọng tài chính dẫn tới việc bị truất quyền chỉ đạo. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X