Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U20 Australia lạc quan sau trận thắng trước Iran

Chủ Nhật 05/03/2023 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng quan trọng trước Iran ở lượt trận thứ hai đã thắp sáng lại hi vọng đi tiếp của thầy trò HLV Trevor Morgan. Và vị này đã thể hiện sự tự tin trước lượt đấu cuối gặp Qatar.

Sau thất bại 0-1 đầy bất ngờ trước U20 Việt Nam ở ngày ra quân, đội tuyển U20 Australia đã trở lại đầy ấn tượng bằng trận thắng 3-2 trước một đối thủ rất mạnh tại bảng B là U20 Iran. 

Bàn thắng sớm của Aidan Simmons và cú đúp của Adrian Segecic đã giúp 'Socceroos' chinh phục thành công 3 điểm trước Iran, bất chấp những nỗ lực ghi bàn san bằng cách biệt của đối thủ dù đã có hai bàn thắng từ các pha dứt điểm của Amirreza Eslamtalab và Alireza Enayatzadeh.

HLV uc
HLV Trevor Morgan hài lòng với thắng lợi của đội nhà.

Thắng lợi này có thể nói đã thắp sáng hi vọng đi tiếp của U20 Australia. Bởi ở lượt đấu cuối, nếu thắng Qatar, người Úc 99% sẽ vào tứ kết.

Và trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trevor Morgan đã lên tiếng cho biết: "Đó là một thắng lợi cần thiết và Iran cũng đã thi đấu đầy tuyệt vời trong ngày hôm nay.

Tôi tin rằng chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Mặc dù không phải mọi thứ đều hoàn hảo nhưng U20 Australia đã làm hết sức để giành thắng lợi. Và hy vọng mọi thứ sẽ tiếp tục được cải thiện trước trận đấu tiếp theo".

Ở lượt đấu cuối bảng B, nếu người Úc vượt qua Qatar còn Iran thắng Việt Nam khi đó sẽ có tới 3 đội bằng điểm nhau khi cùng thắng 2 trận và thua 1 trận. Lúc này các chỉ số phụ sẽ được xét tới để chọn đội đi tiếp. 

Và U20 Australia được đánh giá đang chiếm ưu thế lớn khi có hiệu số bàn thắng/bại trong các trận đấu đối đầu giữa các đội liên quan bằng 0 và đã ghi được 3 bàn thắng. 

U20 Việt Nam lúc này đang có hiệu số bàn thắng/bại là +1 và ghi 1 bàn vào lưới Australia. Tuy nhiên nếu để thua Iran, các chỉ số này sẽ bị giảm xuống và khi đó thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rất có thể sẽ xếp sau Australia khi xét các chỉ số phụ giữa các đội bằng điểm.

Cục diện bảng B trước lượt đấu cuối: U20 Việt Nam đi tiếp khi nào?Cục diện bảng B trước lượt đấu cuối: U20 Việt Nam đi tiếp khi nào?
Với những kết quả vừa diễn ra trong ngày 4/3/2023, như vậy là những ứng viên cho hai tấm vé đi tiếp ở bảng đấu của U20 Việt Nam cũng đang dần lộ diện.
AFC nhầm lẫn 'tai hại' khi thừa nhận U20 Việt Nam đã đi tiếp AFC nhầm lẫn 'tai hại' khi thừa nhận U20 Việt Nam đã đi tiếp
Theo đó trong bài đăng chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước Qatar, trang facebook của LĐBĐ châu Á (AFC) đã chúc mừng U20 Việt Nam trở thành đội đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết.
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U20 Việt Nam chưa an toàn dù thắng QatarHLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U20 Việt Nam chưa an toàn dù thắng Qatar
Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng 2-1 trước Qatar tối 4/3, ông Hoàng Anh Tuấn - HLV trưởng đội U20 Việt Nam đã thừa nhận đội nhà vẫn chưa có một vị trí an toàn ở bảng B. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X