Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Trần Văn Phúc qua đời

Thứ Tư 05/01/2022 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu huấn luyện viên của CLB Bình Dương và Thanh Hoá qua đời ở tuổi 76 sau khi lên cơn đột quỵ.

Cựu HLV CLB Thanh Hoá qua đời

Theo chia sẻ của con gái HLV Trần Văn Phúc, chị Trần Thị Dung cho biết cha mình đã qua đời lúc hơn 11h ngày 4/1 vì đột quỵ. Trước đó hai tuần, ông Phúc nhập viện để điều trị Covid-19 nhưng đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, sau khi hồi phục và chuẩn bị xuất viện, ông bị đột quỵ rồi không qua khỏi do có bệnh nền về phổi.

Ông Trần Văn Phúc sinh năm 1946 và từng có thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Hải Phòng trước khi theo nghiệp cầm quân. Trong quá khứ, ông Phúc dẫn dắt các đội Công an Hải Phòng, Thanh Hoá và Bình Dương.

Ông cũng từng có thời gian công tác trên đội tuyển quốc gia khi giữ vai trò HLV phó ĐTQG,dự vòng loại World Cup 1994, rồi thi đấu SEA Games 1993 ở Singapore.

Ông Phúc nổi tiếng là người giàu tình cảm nhưng cũng rất quyết đoán trong công việc. Ở những năm cuối trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông Phúc đã chia tay CLB Bình Dương, quyết từ chối lời đề nghị gia nhập CLB Hà Nội ACB của bầu Kiên để dẫn dắt Thanh Hóa – khi đó đội bóng xứ Thanh đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia.

HLV Trần Văn Phúc

HLV Trần Văn Phúc khi còn dẫn dắt CLB Thanh Hoá

Vỏn vẹn sau hai năm dẫn dắt, vị chiến lược gia người Hải Phòng đã giúp Thanh Hoá lên hạng. Thậm chí, sau đó ông đã cùng với dàn cầu thủ của mình đua tranh ngôi vô địch với đội bóng cũ Bình Dương.

Ở mùa giải tiếp sau đó dù đội bóng xứ Thanh gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính nhưng ông Trần Văn Phúc vẫn tôn trọng bản hợp đồng với đội bóng chủ quản thay vì trở về Hải Phòng theo lời mời gọi cùng mức đãi ngộ tốt hơn.

Đến nay trong đội hình của CLB Thanh Hóa vẫn còn đó những học trò cũ của ông Phúc là tiền đạo Hoàng Đình Tùng và tiền vệ Lê Văn Thắng.

Tang lễ của ông được gia đình tổ chức tại quê nhà Hải Phòng trong những ngày sắp tới.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X