Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Trần Vân Phát thừa nhận tuyển Việt Nam thiếu bản lĩnh hơn Thái Lan

Thứ Năm 22/05/2014 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất buồn nhưng HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng phải chấp nhận thực tế rằng đối thủ vượt trội hơn mọi mặt trong trận tranh vé dự World Cup 2015.

HLV Trần Vân Phát buồn bã phát biểu sau trận đấu
HLV Trần Vân Phát buồn bã phát biểu sau trận đấu

Bước vào phòng họp báo với vẻ mặt buồn và thất vọng nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn can đảm thừa nhận những yếu kém của học trò sau thất bại 1-2 ở trận play-off với Thái Lan chiều 21/5. "Tuyển Việt Nam đã chơi không tốt ở hiệp đầu. Chúng tôi chịu áp lực quá lớn và không thể hiện được chiến thuật cũng như kỹ thuật như khi tập luyện. Đội sớm rơi vào trạng thái bị động, muốn giành chiến thắng nhưng lại sợ bị thua nên bị căng cứng về mặt tâm lý".

Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Trần Vân Phát đã cố gắng giải tỏa tâm lý cho các học trò và họ đã thi đấu tích cực hơn, nhưng không ăn thua. "Khi mà những gì tôi mong chờ ở hiệp hai chưa được thực hiện hóa thì bàn thua sớm đã làm đảo lộn mọi thứ. Các bạn thấy đấy, tuy chúng tôi đã có phương án bắt chết tiền đạo số 21 của Thái Lan nhưng các cầu thủ đã không thực hiện tốt chỉ đạo này. Có đến ba cầu thủ theo kèm nhưng vẫn để cô ta ghi bàn", ông Phát chua chát nói.

Chiến lược gia người Trung Quốc cũng cho rằng được thi đấu trên sân nhà giống như con dao hai lưỡi với bất kỳ đội bóng nào. "Nếu tận dụng tốt, bắt nhịp tốt thì cầu thủ có thể thi đấu hưng phấn và ngược lại, nếu bị tâm lý thì họ sẽ không thể hiện được mình. Trong trường hợp này sân nhà đã trở thành áp lực cực lớn với cầu thủ. Một cơ hội lớn đã bị biến thành áp lực lớn, khiến các cầu thủ của tôi không đứng vững trên đôi chân của mình”.

Ngoài việc phơi bày những yếu kém của Việt Nam, HLV Trần Vân Phát cũng đánh giá cao Thái Lan: "Nhìn nhận một cách khách quan, Thái Lan bản lĩnh hơn. Họ có kỹ thuật tốt và chịu đựng áp lực tốt hơn các cầu thủ của chúng ta. Họ hoàn toàn xứng đáng với những gì đạt được".

"Trước đây Việt Nam nhỉnh hơn nhưng từ năm 2010 Thái Lan đã hơn hẳn mọi mặt từ tâm lý, kỹ chiến thuật đến lối chơi. Bên cạnh đó, họ cũng chịu khó đầu tư cho dài hạn, cầu thủ cũng vì thế hiểu nhau hơn. Tôi đã cố gắng cải thiện mọi thứ nhưng không thành công".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X