Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Trần Công Minh chia tay ĐT.LA: Không có hoa hồng

Thứ Năm 19/04/2012 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ trước khi vị chiến lược gia gốc Đồng Tháp chính thức nhận nhiệm vụ ở Long An, người ta đã mường tượng ra viễn cảnh không êm ả gì cho mối lương duyên tái hợp này. Và quả thật, chuyện tình ĐT.LA-Trần Công Minh lần này cũng có kết cục không nằm ngoài dự đoán.

Đời thừa

“Dù trải qua 3 trận thua tôi chưa hề có nguyện vọng từ chức HLV trưởng của ĐT.LA như báo chí đã đưa tin. Tôi đã có 2 ngày làm việc liên tục với lãnh đạo đội bóng, họ muốn có thêm một giám đốc kỹ thuật (GĐKT) để điều hành công việc của ĐT.LA và đề nghị tôi lên giữ chức vụ này. Nếu ở vị trí đó, tôi cũng sẽ có trách nhiệm cố vấn cho HLV mới đến nắm ĐT.LA. Thế nhưng, tôi nghĩ rằng mình không thích hợp ngồi đó. Sẵn tình hình như vậy, tôi cũng xin thôi luôn công việc HLV trưởng của ĐT.LA. Trong những ngày tới, tôi sẽ hoàn tất mọi thủ tục để tự do. 4 năm rưỡi gắn bó với ĐT.LA là một kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp của tôi và lúc này có thể là thời điểm thích hợp để ra đi. Lần ra đi này là 2 bên đều nhất trí đi đến thống nhất trên tinh thần tự nguyện và vui vẻ”, HLV Công Minh chia sẻ

Lần chia tay này của HLV Công Minh với ĐT.LA nhiều khả năng sẽ không bao giờ có ngày tái ngộ
Lần chia tay này của HLV Công Minh với ĐT.LA nhiều khả năng sẽ không bao giờ có ngày tái ngộ

Tính rằng từ mùa giải 2008-2009, HLV Trần Công Minh đã 3 lần đảm trách chiếc ghế nóng của “Gạch” và cả 3 lần, ông tướng dân gốc Sa Đéc (Đồng Tháp) đều lận đận ở cương vị này. Nhưng trong lần thứ 3 này, ông Minh quyết định lui về hẳn chứ không còn dạng “thuyên chuyển công tác xuống làm đội trẻ” như trước đó. Với tính cách điềm đạm, ông Minh khi lên nắm đội một cũng không đòi hỏi quyền lợi gì cho mình và lúc ra đi cũng chọn cách lẳng lặng. Nhưng đằng sau sự rút lui trong êm thấm này cũng có không ít dư vị đắng chát.

Thuốc tiên cũng khó cứu “Gạch”

Lên nắm đội trong tình thế mà HLV Buketa Ranko đã có dấu hiệu bất lực mà lý do cáo thôi việc “vì lý do sức khỏe” chỉ là một cái cớ. Phương án bổ nhiệm HLV Trần Công Minh chỉ là một giải pháp tình thế, bởi trong phát biểu của ông GĐĐH ĐT.LA trước đây đã thể hiện rõ quan điểm này. Nhưng cũng khó ngờ, “Gạch” đang nát dưới thời Ranko lại có thể hồi sinh mạnh mẽ khi có bàn tay tướng Minh.

4 trận bất bại liên tục để hy vọng thăng hạng trỗi dậy với “Gạch”. Đang ngon trớn thì cầu thủ có dấu hiệu nản lòng do chậm lương thưởng. Họ “biểu tình” bằng 3 trận thua liên tục sau đó khiến CLB rơi tự do. Lúc này, ông Minh cũng không trục vớt nổi con tàu đang có dấu hiệu chìm đắm đó. Áp lực và đâu đó là sự tự trọng nghề nghiệp trong cách hành xử của lãnh đạo CLB được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến cuộc chia ly có thể là mãi mãi này.

Ông Minh từ chối cương vị GĐKT ở “Gạch” có thể bởi tấm gương trong quá khứ ngay tại đất Long An. Thời hoàng kim, “Gạch” đăng ký HLV trưởng là HLV Huỳnh Ngọc San nhưng ai cũng biết, ông San chỉ là HLV trên danh nghĩa, còn quyền chỉ huy tối thượng thuộc về GĐKT Henrique Calisto. Nếu HLV Trần Công Minh nhận nhiệm vụ GĐKT của “Gạch” bây giờ để ĐT.LA thuê một HLV mới về nắm đội thì chắc hẳn, ông Minh cũng không thoát khỏi cảnh “đời thừa”. Bài học của người đồng nghiệp Lư Đình Tuấn mới đây từ chối giữ cương vị GĐKT ở SG.XT cũng là điều đáng để ông Minh tham khảo.

Trước mắt, “Gạch” sẽ bổ nhiệm trợ lý HLV Ngô Quang Sang lên tạm thời giữ chức thuyền trưởng. Đây chỉ là giải pháp tình thế bởi theo tìm hiểu, “Gạch” nhiều khả năng sẽ tìm kiếm một HLV ngoại gửi gắm niềm tin như trước đây.

Song “nước xa không cứu được lửa gần”. Vị trí thứ 10 và bị đội đầu bảng bỏ xa 10 điểm sau vòng đấu 14, bản thân nội tình “Gạch” cũng chưa giải quyết triệt để chuyện tiền nong thì nhìn mắt thường cũng thấy chỉ có thuốc tiên mới kéo “Gạch” lên hạng mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X