Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Trần Bình Sự: “Có năm, cả làng bóng đá Việt Nam tiêu cực”

Chủ Nhật 15/11/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là người nặng lòng với bóng đá Việt Nam, mới đây HLV Trần Bình Sự đã có chia sẻ rất thật lòng về chuyện đời, chuyện nghề.
 

HLV Tran Binh Su la nguoi nhieu tuoi nhat trong lang bong da Viet Nam hien nay
HLV Trần Bình Sự là người nhiều tuổi nhất trong làng bóng đá Việt Nam hiện nay

Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ được coi là sạch, thậm chí càng ngày tiêu cực càng tinh vi và thủ đoạn hơn. Sau 16 năm đi vào chuyên nghiệp thì nền bóng đá nước nhà vẫn giậm chân tại chỗ vì những “con sâu làm rầu nồi canh”. Trong số các HLV nội hiện nay tại V-League, ông Trần Bình Sự là người có nhiều kinh nghiệm nhất. Với tình cảm nặng lòng với trái bóng tròn, ông Sự từng rời bỏ vị trí thượng tá công an mà nhiều người thầm ước để rong ruổi với trái bóng.

Mới đây, HLV Trần Bình Sự đã tâm sự rất thật về bóng đá Việt Nam trong những năm ông làm việc, đặc biệt là chuyện tiêu cực. Ông Sự nói: “Trong cuộc họp tổng kết mùa giải 1994, trưởng Ban thanh tra Tô Hiền có hỏi công khai các đội: “Có đội nào không dính đến tiêu cực không?”. Không một đội nào dám đứng lên cả. Năm ấy, cả làng tiêu cực. Các CLB đều là nạn nhân của chính mình”.

Tuyển ngoại binh tại V-League: Bao giờ hết cảnh cọc đi tìm trâu
Như thường lệ trước mỗi mùa giải mới, các CLB lại cuống cuồng đi tìm ngoại binh để cải thiện sức mạnh để chuẩn bị cho V-League 2016.

Ngoài tiêu cực thì vấn đề phí “bôi trơn” cũng là vấn nạn chưa thể loại bỏ. Chiến lược gia Trần Bình Sự nói về “luật lệ ngầm” chẳng giống ai nữa HLV và cầu thủ ở bóng đá Việt Nam: “Tình trạng bôi trơn là có thật ở nhiều đội bóng, cầu thủ gọi điện cho HLV và đưa ra con số trích lại phần trăm. Đội của tôi, từng có cầu thủ bảo: “Bác ký cho cháu 300 triệu nhưng viết lên thành 400 triệu đồng. 100 triệu, bác hưởng”. Tuy nhiên tôi gạt đi ngay lập tức bởi nhận tiền cầu thủ thì khi HLV nói thì còn ai nghe nữa”.

HLV Trần Bình Sự năm nay đã 68 tuổi, ông từng là danh thủ trong màu áo Công an Hải Phòng trước đây. Hiện tại, ông Sự đang là HLV nhiều tuổi nhất còn làm việc ở bóng đá Việt Nam. Mùa giải trước, HLV gạo cội này đã không thể giúp Đồng Nai trụ hạng tại V-League 2015. Sau đó, ông Sự tuyên bố nghỉ hưu nhưng từ sự thuyết phục của BLĐ Đồng Nai mà HLV này đã quyết định hoãn kế hoạch “cáo lui” lại 1 năm.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X