Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Toshiya Miura trở thành tân HLV U20 Thái Lan

Chủ Nhật 19/03/2023 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV ĐT Việt Nam, ông Toshiya Miura trở thành tân HLV U20 Thái Lan, theo dự án hợp tác giữa Buriram United và LĐBĐ nước này.

HLV Miura dẫn dắt U20 Thái Lan

Nằm trong kế hoạch cải thiện thành tích thi đấu các tuyến trẻ của bóng đá Thái Lan, học viện bóng đá Buriram United đã triển khai dự án liên kết với LĐBĐ Thái Lan (FAT) để đào tạo cầu thủ trẻ. Theo đó, học viện của Buriram sẽ tiến hành tuyển chọn và huấn luyện cầu thủ cho U20 Thái Lan.

HLV Toshiya Miura là người được lựa chọn để dẫn dắt tập thể U20 Thái Lan này. HLV sinh năm 1963 sẽ huấn luyện 51 cầu thủ U20 Thái Lan. Đây là những cầu thủ vượt qua vòng sát hạch dự án "New Era" do FAT với Buriram United phối hợp từ năm 2022.

"Tôi được chọn làm HLV U20 Thái Lan. Với kinh nghiệm của mình, tôi mong muốn phát triển bóng đá trẻ Thái Lan và Buriram United trong tương lai", HLV người Nhật Miura phát biểu khi nhận nhiệm vụ mới tại đội bóng xứ Chùa vàng.

HLV Toshiya Miura trở thành tân HLV U20 Thái Lan 1
HLV Miura nhận nhiệm vụ tại U20 Thái Lan

HLV Miura được bổ nhiệm sau khi CLB Buriram United nói lời chia tay HLV Milos Velebit. Thuyền trưởng người Serbia rời đội bóng nhà giàu Thái Lan vì lí do cá nhân và Buriram chọn một người từng có kinh nghiệm làm việc tại Đông Nam Á là ông Miura.

Trong quá khứ, HLV Miura từng làm việc với U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam. Vị HLV sinh năm 1963 có am hiểu sâu sắc về bóng đá Đông Nam Á. Vị thuyền trưởng người Nhật cũng từng có thời gian dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh.

Trước khi trở lại với công việc của một HLV, ông Miura làm giám đốc kỹ thuật và quản lý CLB Gifu ở giải J.League 3. Thành tích huấn luyện của nhà cầm quân người Nhật không mấy ấn tượng và ông đã bị sa thải hồi tháng 5/2022.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X