Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Toshiya Miura trở lại với nghiệp cầm quân

Thứ Năm 09/12/2021 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân từng dẫn dắt ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2014 mới đây đã trở lại với công việc dẫn dắt đội bóng sau 3 năm chia tay CLB TP.HCM.

 

HLV Miura
HLV Miura vừa được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Gifu.

Sau khi chia tay CLB TP.HCM không lâu sau khi V-League 2018 kết thúc, HLV Miura đã trở về Nhật Bản để tiếp tục tìm kiếm công việc liên quan tới bóng đá. Và tới tháng 9 vừa qua, HLV Toshiya Miura được bổ nhiệm ngồi vào vị trí GĐKT tại CLB Gifu - đội bóng đang thi đấu tại J-League 3.

Và sau một thời gian làm việc với đội bóng này, mới đây ông thầy của những Nguyễn Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Trần Nguyên Mạnh đã quyết định trở lại ghế nóng HLV tại CLB Gifu.

Như vậy là sau 3 năm vắng bóng, kể từ lần gần nhất dẫn đắt CLB TP.HCM, ông Miura mới quay trở lại với băng ghế HLV trưởng. Được biết, ban lãnh đạo Gifu đánh giá cao kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài của HLV Toshiya Miura. Và đó cũng là lý do họ để ông dẫn dắt đội bóng của mình.

Trong quá khứ HLV Miura từng giúp U23 Việt Nam giành tấm HCĐ SEA Games 2015, cùng ĐT Việt Nam lọt vào Bán kết AFF Cup 2014. Nhà cầm quân sinh năm 1963 người Nhật Bản cũng giúp đội U23 lần đầu dự VCK U23 châu Á 2016, trước khi đến dẫn dắt TP.HCM tại V-League 2018.

Dấu ấn mà nhà cầm quân này để lại chính là việc nâng cao thể lực các cầu thủ - một điểm yếu cố hữu trước đây của bóng đá Việt Nam. Song thành tích cầm quân không tốt cùng lối chơi không thực sự đẹp mắt của ĐT Việt Nam dưới thời vị HLV này là nguyên nhân khiến ông phải ra đi.

HLV Miura hiến kế cho ĐT Nhật Bản trước ngày đấu Việt NamHLV Miura hiến kế cho ĐT Nhật Bản trước ngày đấu Việt Nam
Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản, trên trang jleague.co đã có bài phỏng vấn với ông Miura Toshiya (GĐKT FC Gifu, cựu HLV ĐTQG Việt Nam) - người rất...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X