Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV thể lực Brazil khen hai ngôi sao Việt Nam thuộc dạng của hiếm châu Á

Thứ Hai 04/03/2019 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thư chia tay gửi VFF, trợ lý HLV thể lực ĐT Việt Nam là ông Willander Fonseca đã ra đặc biệt ấn tượng với hai cái tên mà theo ông là thuộc dạng của hiếm tại châu Á.

 

HLV thể lực Brazil khen hai ngôi sao Việt Nam

HLV thể lực Willander Fonseca đóng vai trò trợ lý cho HLV Park Hang Seo tại chiến dịch Asian Cup 2019. Dù quãng thời gian ông làm việc với Việt Nam không nhiều song vị này đã làm rất tốt công việc của mình bằng tài năng, sự cần mẫn và cả sự chuyên nghiệp trong làm việc.

Ngay trong những ngày đầu tiên tại ĐT Việt Nam, trợ lý Fonseca đã phần nào chứng minh được năng lực khi đem lại nhiều bài tập thể lực mới và sáng tạo cho các cầu thủ, mang tới sự hứng khởi cho các tuyển thủ.

Em ut Van Hau da canh trai quen thuoc
Chuyên gia thể lực Fonseca tỏ ra ấn tượng với thể lực của Văn Hậu

Sau khi cùng ĐT Việt Nam giành vé vào tới tứ kết Asian Cup 2019, vị trợ lý 31 tuổi tiếp tục được tin tưởng để đồng hành cùng U22 Việt Nam tranh tài tại giải U22 Đông Nam Á. Nhờ đóng góp của ông Fonseca mà các cầu thủ trẻ của chúng ta có thể thi đấu tốt trong điều kiện nắng nóng buổi chiều tại Campuchia.

Sau giải đấu này cũng là lúc trợ lý người Brazil nói lời chia tay ĐT Việt Nam để theo học khóa đào tạo HLV. Trong thư chia tay, ông đã nói lời cảm ơn VFF, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đã giúp đỡ mình trong thời gian qua.

Vị này cũng tỏ ra ấn tượng với quyết tâm thi đấu của các cầu thủ Việt Nam, đồng thời chỉ ra hai ngôi sao thuộc dạng 'hiếm có' của bóng đá Việt.

Ông Fonseca cho biết: "Nói riêng về Văn Hậu và Trọng Hoàng, hai cầu thủ này thi đấu theo dạng chạy cánh. Nhiệm vụ của họ là lên tham gia tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự.

Tôi đã làm việc nhiều năm ở Brazil cũng như có thời gian gắn bó với bóng đá châu Á. Tôi nghĩ rằng mẫu cầu thủ như Văn Hậu hay Trọng Hoàng có lẽ dễ tìm kiếm ở Brazil. Nhưng ở châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, họ thuộc diện mẫu cầu thủ hiếm có”.

Sự ra đi của HLV thể lực Willander Fonseca cũng để lại nhiều mối lo âu cho VFF và cả HLV Park Hang Seo khi mà vòng loại U23 châu Á năm 2020 đang đến rất gần. Lúc này VFF đang tích cực tìm kiếm một chuyên gia thể lực mới để đồng hành cùng các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam tại giải đấu tới.

Video: Chiến binh Văn Hậu và màn trình diễn quật cường trước Philippines

Đức Chinh xuống phong độ: HLV Park Hang Seo biết tin ai ở U23 Việt Nam?
Việc ngôi sao tấn công Hà Đức Chinh đang thể hiện một lối đá đầy thất vọng tại những vòng đấu V-League gần đây làm dấy lên nỗi lo về bài toán trung phong của...
NÓNG: Thủ môn được định giá cao cả hơn Văn Lâm muốn khoác áo ĐT Việt Nam
Dù từng thất bại một lần trong quá khứ nhưng thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn có khao khát được trao thêm cơ hội tại ĐT Việt Nam.
Thêm một ngoại binh giống như Văn Lâm muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam
Trong một diễn biến mới đây, ngôi sao người Nauy gốc Việt Alexander Dang (Alexander Đặng) đã bày tỏ khao khát được khoác áo và cống hiến cho ĐT Việt Nam.
Công Phượng: HLV Park Hang Seo sẽ giúp Việt Nam thực hiện giấc mơ World Cup
Tiền đạo Công Phượng đã tỏ ra tin tưởng vào khả năng thành công của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X