Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Thái Lan gửi 'chiến thư' cho Việt Nam trước thềm giải vô địch U23 Đông Nam Á

Chủ Nhật 06/08/2023 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây với báo giới Thái Lan, HLV Issara Sritaro đã tuyên bố sẽ soán ngôi vương của U23 Việt Nam để vô địch giải U23 Đông Nam Á năm 2023.

Vào ngày 17/8 tới đây, giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sẽ chính thức được tổ chức tại Thái Lan. Và cho tới lúc này, đội tuyển nước chủ nhà cũng đang trong quá trình hoàn thiện đội hình trước khi bước vào tham dự giải đấu.

Phát biểu trước báo chí về mục tiêu của đội nhà tại giải đấu năm nay, HLV Issara Sritaro cho biết ông cùng các học trò đều đang quyết tâm hướng đến ngôi vô địch.

HLV Issara Sritaro
HLV Issara Sritaro đặt mục tiêu vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023

Vị này tâm sự: "Mục tiêu của chúng tôi là giành danh hiệu vô địch. Năm ngoái U23 Thái Lan chỉ có thể giành ngôi á quân sau khi để thua Việt Nam. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không có được lực lượng mạnh nhất bởi các giải đấu trong nước vẫn đang diễn ra. Mỗi CLB sẽ có có thể cung cấp từ 4-5 người mà thôi".

Mặc dù tỏ ra rất quyết tâm trong việc lật đổ U23 Việt Nam để lấy ngai vương nhưng 'Voi chiến' vẫn đang đứng trước nhiều thách thức trong việc thực hiện mục tiêu mà HLV Sritaro đã đề ra, do gặp phải những khó khăn về tình hình nhân sự.

Trong danh sách dự U23 Đông Nam Á 2023 của Thái Lan lúc này chỉ có 3 cái tên từng dự SEA Games 32. Bên cạnh một số cầu thủ bị các CLB giữ lại thì số khác không thể xuất hiện vì nhận án cấm thi đấu sau vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32 vừa qua.

Tại giải đấu khu vực năm nay, đội bóng xứ chùa Vàng nằm ở bảng A cùng Campuchia, Brunei và Myanmar. Trong khi đó, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng Philippines và Lào. Còn các đội U23 Indonesia, Malaysia và Đông Timor nằm ở bảng B.

Theo quy định, giai đoạn vòng bảng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Ba đội nhất bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào bán kết. Theo kế hoạch đội tuyển U23 Thái Lan sẽ có một trận đấu giao hữu kín với U23 Bahrain vào ngày 12/8 trước khi chính thức bước vào giải đấu vào ngày 17/8.

U23 Việt Nam giành chiến thắng nhọc trước U21 Hà NộiU23 Việt Nam giành chiến thắng nhọc trước U21 Hà Nội
Với việc chưa có trong tay đầy đủ lực lượng, đội bóng dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có được chiến thắng 2-1 trước quân xanh U21 Hà Nội chiều 5/8.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X