Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Thái Lan: "Mục tiêu là đánh bại Việt Nam"

Thứ Năm 29/11/2012 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Winfried Schafer tuyên bố sẽ không 'buông' trong trận đấu được coi là thủ tục trước tuyển Việt Nam vào ngày mai.

Bảng A AFF Cup 2012 đi qua hai vòng đấu. Trong khi chủ nhà Thái Lan chắc chắn đi tiếp với vị trí đầu bảng sau với 6 điểm trong tay thì lượt trận cuối có tính chất quyết định với cả Philippines, Myanmar và Việt Nam. Trong số ba đội, cửa đi tiếp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hẹp nhất bởi họ không thể tự quyết số phận của mình. Tuyển Việt Nam chỉ có vé bán kết khi đánh bại Thái Lan và chờ đợi kết quả của trận đấu còn lại. Trường hợp một: Việt Nam thắng cách biệt một bàn, Myanmar thắng Philippines không quá 3 bàn cách biệt hoặc trường hợp hai: Việt Nam thắng hai bàn cách biệt còn Myanmar hoà Philippines, là hai khe rất hẹp để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lọt đi tiếp. Nếu Philippines thắng Myanmar thì tuyển Việt Nam đương nhiên bị loại dù có thắng đậm Thái Lan.

HLV Winfried Schafer tuyên bố mục tiêu của Thái Lan là giành ba điểm
HLV Winfried Schafer tuyên bố mục tiêu của Thái Lan là giành ba điểm

Ngoài việc nghe nhóng kết quả trận đấu còn lại, nhiệm vụ của tuyển Việt Nam chỉ là tập trung đá thắng Thái Lan. Tuy nhiên, đây hứa hẹn là cửa ải khó khăn bởi HLV Winfried Schafer khẳng định đội bóng của ông vào trận với quyết tâm giành ba điểm. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận trưa nay, ông thầy người Đức nói: “Việt Nam cũng như Philippines và Myanmar vậy. Thái Lan sẽ thi đấu với họ như hai trận đấu trước và mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng”.

Do đã giành quyền đi tiếp, khi được hỏi về thái độ của đội bóng trước khi bước vào trận đấu có tính chất thủ tục với Việt Nam, ông Winfried Schafer cho biết: “Các cầu thủ Thái Lan sẽ vào sân với mục tiêu ba điểm, đơn giản vì chúng tôi không thích thua trận. Để giành được kết quả đó, các cầu thủ sẽ phải chiến đấu hết mình trong suốt trận đấu bởi tuyển Việt Nam rất mạnh và là đội bóng có truyền thống ở AFF Cup”.

Với 6 điểm có được và hiệu số 5 bàn thắng, Thái Lan gần như chắc chắn có ngôi đầu bảng A. Theo lịch thi đấu được ấn định trước, đội đầu bảng A sẽ phải hành quân tới sân khách của đội nhì bảng B ở lượt đi bán kết.

Cũng vì cầm chắc ngôi đầu bảng, Thái Lan không thể chủ động chọn đối thủ ở bán kết. Chiến lược gia từng làm việc ở Bundesliga có lẽ thừa hiểu điều này. “Chúng tôi không quá quan tâm tới đối thủ ở bán kết và chỉ chú trọng vào đội mình. Cầu thủ Thái Lan phải có sự tập trung cao nhất với mọi đối thủ”, ông cho biết.

Không tiết lộ sẽ sử dụng đội hình nào cho trận đấu với Việt Nam, ông Winfried Schafer khéo léo cho biết: “Hiện tại, 22 cầu thủ Thái Lan đều có trình độ tốt như nhau. Vì thế, không thể nói chúng tôi đưa đội hình dự bị để thi đấu với Việt Nam. Thái Lan sẽ sử dụng đội hình mạnh để gặp đối thủ”.

Ở AFF Cup 2008, Thái Lan và Việt Nam cũng ở cùng bảng. Ở lượt trận cuối, đội bóng xứ chùa vàng cũng góp công giúp Việt Nam đi tiếp khi đánh bại Malaysia - đối thủ tranh vé bán kết của Việt Nam, với tỷ số đậm 3-0. Tại giải đấu 4 năm trước, Việt Nam và Thái Lan gặp lại nhau ở chung kết và chức vô địch thuộc về thầy trò HLV Calisto với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Trước trận đấu với Việt Nam vào ngày mai, tiền vệ trung tâm Thonglao bị chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thi đấu. Ngoài Thonglao, các trụ cột khác có thể sẽ được HLV Winfried Schafer cho nghỉ ngơi chuẩn bị cho vòng bán kết khi Thái Lan phải di chuyển để làm khách trên sân đối thủ. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X