Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Thái Lan hé lộ "vũ khí bí mật" khi đối đầu Việt Nam

Thứ Ba 04/06/2019 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm Kings Cup 2019, HLV ĐT Thái Lan Sirisak Yodyathai cho biết "thần đồng" Suphanat Mueanta sẽ là quân bài chiến lược của ĐT Thái Lan khi đối đầu với Việt Nam ở Kings Cup 2019.

Đâu là vũ khí bí mật của Thái Lan tại King's Cup 

Trong bản danh sách 23 cầu thủ Thái Lan tham dự King’s Cup lần này có một cái tên đáng chú ý: Suphanat Mueanta, thần đồng chỉ mới 16 tuổi. Không những thế, sao trẻ này còn đi vào lịch sử bóng đáThái Lan khi là cầu thủ đầu tiên sinh sau năm 2000 được gọi lên đội tuyển Quốc gia.

Mặc dù là người trẻ tuổi nhất trong số 5 tiền đạo được triệu tập (4 người còn lại là Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, Surachat Sareepim và Supachai Jaided) thế nhưng Suphanat Muenta lại là cái tên mà HLV Sirisak Yodyathai tự tin coi là vũ khí tấn công bí mật của "Voi chiến" .

HLV Thái Lan tiết lộ vũ khí bí mật khi đối đầu ĐT Việt Nam hình ảnh
Suphanat Mueanta sẽ là "vũ khí bí mật" của Voi chiến tại King's Cup 

Chia sẻ trên tờ Siamsport, HLV Thái Lan cho biết: "Tôi đã theo dõi Suphanat thi đấu trong thời gian dài và đà phát triển của cậu ấy thật sự ấn tượng. Tôi nghĩ đây là “thần đồng”, người vươn tầm trở thành trụ cột tuyển Thái Lan trong tương lai.

Suphanat khó có cơ hội đá chính ở King’s Cup 2019. Thế nhưng, cậu ấy sẽ là quân bài bí mật của chúng tôi ở trận đấu sắp tới. Tôi theo dõi Suphanat chơi bóng trong thời gian dài nên biết cách sử dụng hợp lý phẩm chất tốt nhất của cậu ấy".

Suphanat Mueanta là người xô đổ nhiều kỉ lục của bóng đá xứ chùa vàng và Châu Á. Cụ thể, chân sút này là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Thai League 1 khi 15 tuổi, 9 tháng và 22 ngày. Anh cũng là gương mặt trẻ nhất nổ súng tại AFC Champions League.

Trong giải đấu đó, sau khi nhận bóng từ đường chuyền đẳng cấp của Lương Xuân Trường, Suphanat Muenta đã lập công mang về bàn thắng danh dự cho Buriram United trong trận thua 1-3 Bắc King Quốc An tại vòng bảng.

Tại Vòng loại U23 Châu Á 2020 trên đất Việt Nam hồi đầu năm nay, Suphanat Mueanta đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở các giải U23 thuộc AFC khi 16 tuổi 7 tháng và 22 ngày. Thành tích này giúp tiền đạo của Buriram là cầu thủ đầu tiên của Thái Lan ghi bàn ở mọi cấp độ đội trẻ của Thái Lan. Anh đã ghi được 6 bàn cho U14 Thái Lan, 9 bàn thắng trong màu áo U15 Thái Lan, 11 bàn cho U16 Thái Lan. Còn ở trong màu áo U19, anh cũng đã từng ghi được 4 bàn thắng.

Theo kế hoạch, vào ngày 2/6, đoàn quân của ông Sirisak Yodyardthai sẽ di chuyển đến Buriram để chuẩn bị cho cuộc đối đầu sắp tới với ĐT Việt Nam tại giải King’s Cup vào ngày 5/6.

Thái Lan triệu tập tiền đạo siêu trẻ đối đầu ĐT Việt Nam
Theo tin mới nhận, HLV Sirisak Yodyardthai đã quyết định triệu tập tiền đạo năm nay mới chỉ 16 tuổi để tham dự King’s Cup 2019.
ĐT Thái Lan chốt danh sách chính thức dự King’s Cup 2019
Như kế hoạch, ĐT Thái Lan đã công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ quốc gia sẽ tham dự King’s Cup 2019.
Tiền đạo số 1 Thái Lan báo tin vui cho Voi chiến
Tiền đạo số 1 Thái Lan Teerasil Dangda mới đây đã mang tin mừng tới cho Voi chiến khi được biết anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có đủ sức khỏe để...

Sơn Hải (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X