Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Thái Lan đề cao ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Thứ Sáu 21/09/2018 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một phát biểu mới đây trên trang chủ AFF Cup, HLV trưởng ĐT Thái Lan Milovan Rajevac đã có những chia sẻ của mình về kỳ AFF Cup 2018 sắp tới.

Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất ở AFF Cup 2018

Mới đây LĐBĐ Thái Lan đã chính thức xác nhận việc các cầu thủ người Thái đang chơi bóng ở nước ngoài là Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản) và Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản) sẽ không có mặt trong đội hình đội tuyển Thái Lan tranh tài tại  AFF Cup 2018.

Lý do được đưa ra là vì giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á này không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, nên các CLB chủ quản của những tuyển thủ nói trên đã không đồng ý nhả quân về phục vụ ĐT Thái Lan

Điều này được dự báo sẽ khiến ĐT Thái Lan không có được những màn trình diễn tốt nhất ở giải đấu diễn ra vào đầu tháng 11 tới. Mặc dù vậy, HLV Milovan Rajevac của đội bóng này vẫn tỏ ra đầy lạc quan trong một phỏng vấn mới đây trên trang chủ AFF Cup.

HLV Milovan Rajevac se dan dat Thanh Hoa
HLV Milovan Rajevac 

Ông cho biết: "Việc cả 4 ngôi sao của ĐT Thái Lan đang chơi bóng tại nước ngoài sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2018 là một điều tuyệt vời cho ĐTQG bởi vì họ đang tiến bộ, khẳng định được đẳng cấp ở những mức độ chuyên nghiệp khác nhau và trong mọi khía cạnh của bóng đá. 

Mặt khác, dù họ không thể dự AFF Cup, nhưng chúng tôi còn rất nhiều cầu thủ tài năng ở đây mà chúng tôi có thể đặt niềm tin. Chúng tôi sẽ có thời gian để chuẩn bị cho giải đấu này và may mắn rằng, ĐT Thái Lan sẽ có những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu tại nước ngoài cho giải đấu quan trọng nhất, đó là Asian Cup 2019.”

Ông Milovan Rajevac cũng đánh giá việc sử dụng nhiều gương mặt trẻ tại AFF Cup cũng là cơ hội tuyệt vời để cầu thủ trẻ chứng minh bản thân, từ đó tìm kiếm cơ hội tham dự Asian Cup tại UAE vào đầu năm sau.
 

HLV Thái Lan đề cao ĐT Việt Nam

Nói về đối thủ chính của người Thái ở giải đấu khu vực sắp tới, chiến lược gia Serbia cho hay: “Chắc chắn chúng tôi coi Việt Nam là thách thức khó khăn nhất đối với chúng tôi.

Tất nhiên, các đội khác cũng có thế mạnh của họ và chúng tôi có thể phải đối mặt với những thử thách khốc liệt khác từ Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar và Singapore, tất cả đều có những cầu thủ tốt.

Nhưng chúng tôi thấy rằng ĐT Việt Nam là đối thủ khó khăn nhất để đánh bại. Họ có một giải đấu chất lượng, họ có những cầu thủ trẻ rất giỏi, họ đã có kết quả tốt ở các độ tuổi trẻ hơn. Rõ ràng đó là một lứa cầu thủ có triển vọng tốt trong tương lai”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng tỏ ra thận trọng khi nói về đội nhà ở AFF Cup sắp tới. Ông Milovan Rajevac nói thêm: “Chúng tôi đang cố gắng cải thiện mọi khía cạnh của trận đấu và trong bóng đá hiện đại, điều quan trọng nhất là có thể chơi tốt ở cả hai tuyến. 

Chuyển đổi từ tấn công sang phòng thủ và phòng thủ để tấn công là chìa khóa thành công và nếu bạn nhìn vào những kỳ World Cup gần đây, bạn có thể thấy rằng lợi thế của một đội bóng mạnh không còn quan trọng nữa.

Có nhiều yếu tố để xác định xem bạn có áp dụng chiến thuật tấn công hay phòng thủ. Để chơi bóng hiệu quả là khi tấn công sẽ cùng tấn công và phòng ngự sẽ cùng nhau phòng ngự và có thể chuyển đổi chiến thuật một cách nhanh chóng, nhuần nhuyễn”.

Vào tháng 10 tới, ĐT Thái Lan sẽ có hai trận đấu giao hữu ở Hong Kong và với Trinidad &Tobago trên sân nhà. Đây được đánh giá là cơ hội tốt để thầy trò Rajevac kiểm tra sức mạnh trước khi bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2018.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn Thái Lan
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định ĐT Việt Nam vẫn ở thế thấp hơn so với Thái Lan tại AFF Cup 2018, dù rằng cấp độ U23 đang có một năm thành công.
Báo châu Á bất ngờ đánh giá cao Việt Nam hơn Thái Lan
Tờ Fox Sports mới đây đã bất ngờ chấm điểm rất cao cho màn trình diễn của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, trong khi đó bóng đá Thái Lan bị đánh giá rất...
Báo Thái lo ngại khi Olympic Việt Nam thi đấu ấn tượng tại ASIAD
Dù không thể giành tấm HCĐ như mong đợi song thầy trò Park Hang Seo vẫn nhận được những lời nhận xét cao về chuyên môn từ giới truyền thông Thái Lan.
Thái Lan quyết định sa thải hai nhân vật tầm cỡ sau thất bại tại ASIAD 2018
Trước áp lực đang dâng cao sau thất bại ê chề của ĐT Olympic Thái Lan tại ASIAD 2018, LĐBĐ nước này đã quyết định sa thải HLV trưởng và GĐKT bóng đá Thái Lan.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X