Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Malaysia trẻ hóa lực lượng, chọn "quân xanh" đá giao hữu cực kỳ chất lượng

Thứ Sáu 24/09/2021 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ ở đợt hội quân vào cuối tháng này.

 

Để chuẩn bị cho đợt hội quân ĐTQG vào tháng 10 tới đây, HLV Tan Cheng Hoe đã lên danh sách triệu tập 24 tuyển thủ Malaysia. Trong số này, chỉ có 12 cầu thủ từng tham dự các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE vừa qua như Aidil Zafuan, Dominic Tan, Dion Cools, Irfan Zakaria, Syahmi Safari, Syafiq Ahmad,...

Safawi Rasid (trái) ghi bàn giúp Malaysia thắng Thái Lan 1-0 ở trận cuối bảng G. Ảnh: FAM.
ĐT Malaysia bắt đầu trẻ hóa lực lượng để hướng tới AFF Cup.

Chỉ có 1 cầu thủ nhập tịch được nhà cầm quân sinh năm 1968 giữ lại là tiền đạo Guilherme de Paula gốc Brazil. Số còn lại phần lớn đều là những gương mặt trẻ, ít có cơ hội lên tuyển như Mukhairi Ajmal Mahadi (Selangor FC), Kalamullah Al-Hafiz Mat Rowi (Petaling Jaya City FC) và Hakimi Abdullah (Terengganu FC).

Do chưa bước vào tranh tài ở vòng loại Asian Cup 2023 nên trong quãng thời gian diễn ra FIFA Days vào tháng 10 tới, ĐT Malaysia đã liên hệ và tìm được hai 'quân xanh' cực kỳ chất lượng để đá giao hữu. Đó là Jordan và Uzbekistan.

Các đội bóng 'quân xanh' của Malaysia đều là những ĐTQG khá mạnh tại châu lục. Song đáng tiếc là họ đều đã không thể hiện được phong độ cao ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, dẫn tới việc không thể lọt vào vòng loại cuối cùng. Theo kế hoạch, ĐT Malaysia sẽ chạm trán Jordan (vào ngày 6/10) trước khi đụng độ ĐT Uzbekistan (9/10).

Đây sẽ là một dịp tốt để 'Những chú hổ Malaya' tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như cải thiện hạn chế để sẵn sàng bước vào tranh tài ở AFF Cup vào cuối năm nay. Tại giải đấu khu vực sắp tới, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Lào. Đây cũng chính là đối thủ đáng gờm nhất của chúng ta tại vòng đấu bảng.

Danh sách triệu tập ĐT Malaysia chuẩn bị cho 2 trận giao hữu tháng 10 (Ảnh: FAM)
Danh sách triệu tập ĐT Malaysia chuẩn bị cho 2 trận giao hữu tháng 10 (Ảnh: FAM)
Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?
Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, HLV tuyển Malaysia, Indonesia và Campuchia đã có những lời nhận xét về việc nằm chung bảng với ĐT Việt Nam.
HLV Malaysia ghen tị với lợi thế của ĐT Việt NamHLV Malaysia ghen tị với lợi thế của ĐT Việt Nam
Một ngày trước lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam trong việc chinh phục ngôi vô địch.
Thua ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia dừng kế hoạch nhập tịch cầu thủThua ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia dừng kế hoạch nhập tịch cầu thủ
Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã dừng kế hoạch tăng cường sức mạnh ĐT Malaysia bằng các cầu thủ nhập tịch.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X