Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tan Cheng Hoe thở phào trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ Tư 03/03/2021 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang The Stars đã dùng từ "thở phào" khi nói về phản ứng của HLV Tan Cheng Hoe khi biết thông tin giải VĐQG Malaysia sắp trở lại.

Theo kế hoạch từ Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM), vào đầu tháng 3 tới, giải vô địch quốc gia nước này - Malaysia Super League - có thể sẽ khởi tranh trở lại sau một năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19.

Đây không chỉ là một tin vui với bóng đá nước này mà còn với cả ông Tan Cheng Hoe - vị HLV đương nhiệm của ĐTQG Malaysia. 

HLV Tan Cheng Hoe thở phào trước trận gặp ĐT Việt Nam hình ảnh
HLV Tan Cheng Hoe có thể thở phào khi giải VĐQG Malaysia đã trở lại

Trong phần lớn thời gian năm 2020, ông Tan đã nỗ lực để giúp các học trò duy trì phong độ và thể lực khi không được thi đấu, thông qua việc giao giáo án tự tập luyện tại nhà. Mặc dù vậy, cách làm này không mang lại sự hiệu quả như kỳ vọng.

Vì thế, nhà cầm quân này đã tỏ ra rất lo lắng bởi nếu giải VĐQG Malaysia không diễn ra như kế hoạch, thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ, thể lực của các cầu thủ khi lên tập trung ĐT Malaysia.

Rõ ràng khi giải đấu được tiến hành, các cầu thủ được chơi bóng thì mới có cảm giác thi đấu cũng như tích lũy nền tảng thể lực, để qua đó dần lấy lại phong độ và sẵn sàng bước vào các 'trận đánh' quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 6 tới. 

Ngoài ra, HLV trưởng ĐTQG Malaysia mới có thể đánh giá năng lực thực tế của cầu thủ và lên những phương án nhân sự cũng như lối chơi.

Đó còn là dịp để nhà cầm quân này kiểm chứng tài năng của các ngôi sao nhập tịch như Liridon Krasniqi, Guilherme De Paula hay Lee Tuck, xem xét liệu họ có thể được triệu tập lên tuyển.

Chia sẻ về chuyện này với tờ New Strait Times, ông Tan Cheng Hoe đã tỏ ra rất phấn khởi. Vị này tâm sự: "Các cầu thủ sẽ được thi đấu nhiều nhất là 5 trận trước khi tập trung đội tuyển. Điều này tuyệt vời vì nó giúp chúng tôi lấy lại những gì đã có trước đây".

Đội tuyển Malaysia dự kiến tập trung ngày 20/5 để khởi động chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe hiện đang xếp thứ hai tại bảng G của vòng loại World Cup 2022 với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm. Họ còn 3 trận đấu với UAE (ngày 3/6), Việt Nam (ngày 11/6) và Thái Lan (ngày 15/6).

Malaysia sắp nhập tịch ngoại binh Sergio AgueroMalaysia sắp nhập tịch ngoại binh Sergio Aguero
Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho ĐTQG, Malaysia đang cố gắng nhập tịch các ngoại binh, trong đó có cầu thủ người Argentina, Sergio Aguero.
Malaysia gặp thách thức lớn trước thềm Vòng loại World Cup 2022Malaysia gặp thách thức lớn trước thềm Vòng loại World Cup 2022
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bóng đá Malaysia hứa hẹn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 vừa được...
Malaysia có lợi thế cực lớn trước màn tái đấu ĐT Việt NamMalaysia có lợi thế cực lớn trước màn tái đấu ĐT Việt Nam
Với thể thức mới áp dụng cho các trận còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia rõ ràng chiếm lợi thế không nhỏ trước màn tái đấu ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X