Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Malaysia nói gì khi ĐT Việt Nam mất Đỗ Hùng Dũng?

Thứ Sáu 26/03/2021 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị thuyền trưởng ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe mới đây đã có những đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam sau chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Chấn thương của Đỗ Hùng Dũng tại vòng 5 V-League vừa qua có thể nói là một tổn thất nhân sự nặng nề với ĐT Việt Nam trước thềm Vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên với các đối thủ trong khu vực, đó lại là một tin vui. 

Dẫu vậy, chia sẻ với truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe vẫn tỏ ra khá thận trọng bởi theo vị này, bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi đủ sức khỏa lấp vị trí của Hùng Dũng. 

HLV Tan Cheng Hoe nói gì khi ĐT Việt Nam mất Đỗ Hùng Dũng hình ảnh
HLV Tan Cheng Hoe vẫn tỏ ra thận trọng sau thông tin tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chấn thương

Tờ New Straits Times đưa lại lời chia sẻ của vị thuyền trưởng ĐT Malaysia cho biết: "HLV Tan Cheng Hoe biết rằng tuyển thủ Việt Nam Đỗ Hùng Dũng mới bị gãy chân trong một pha tắc bóng ở giải vô địch quốc gia. Dù Dũng phải nghỉ thi đấu đến hết năm nay, ông Tan Cheng Hoe vẫn tin rằng Việt Nam còn những cầu thủ khác thay thế xứng đáng”.

Việc HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra cảnh giác với ĐT Việt Nam trước khi hai đội chạm mặt nhau vào ngày 11/6 tới cũng là điều dễ hiểu, bởi HLV Park Hang Seo từng không có sự phục vụ của Hùng Dũng ở hai trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi và về với Malaysia do gặp chấn thương ở lưng sau trận bán kết lượt đi trên sân của ĐT Philippines

Khi đó, cặp tiền vệ trung tâm được nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng là Huy Hùng và Đức Huy. Kết quả cuối cùng ra sao hẳn tất cả đều rõ: Việt Nam vượt qua Malaysia để đoạt chức vô địch (hòa 2-2 trên sân khách và thắng 1-0 trên sân nhà)

Bên cạnh việc theo sát 'động tĩnh' của ĐT Việt Nam, Malaysia cũng quan tâm tới các thông tin về ĐT UAE. Trong 6 tháng qua, đội tuyển Tây Á đã có 4 trận giao hữu. Họ thắng Bahrain 1-0, thắng Tajikistan 3-2, thua Uzbekistan 1-2 và hòa Iraq 0-0.

Nói về đối thủ UAE, ông Tan Cheng Hoe cho biết: “Chúng tôi đã theo dõi các trận đấu của UAE từ năm ngoái. Malaysia cũng biết 11 cầu thủ thường xuyên đá chính của họ, điều đó giúp chúng tôi có những hình dung cho trận đối đầu vào tháng 6 tới”.

Malaysia hiện đang đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm sau 5 trận. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ lần lượt gặp chủ nhà UAE (3/6), Việt Nam (7/6) và Thái Lan (15/9). 

Mặc dù Malaysia đang đặt quyết tâm giành ngôi nhất bảng để có vé đi tiếp song theo giới chuyên môn nhận định 'Những chú hổ Malaya' khó có được dù chỉ 1 chiến thắng ở 3 trận còn lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X