Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tan Cheng Hoe lo lắng khi bóng đá Việt Nam sắp trở lại

Thứ Tư 13/05/2020 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị thuyền trưởng ĐT Malaysia Tan Cheng Hoe đã thể hiện rõ sự lo lắng khi trả lời giới truyền thông nước này sau khi biết tin V-League sắp trở lại.

 Sáng 13/5, VFF đã thống nhất đưa giải V-League 2020 trở lại vào ngày 5/6 tới. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải đấu cũng thay đổi hình thức tổ chức để rút ngắn số vòng đấu. 

Chứng kiến việc giải V-League sắp khởi tranh trở lại vào đầu tháng 6 tới, HLV tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe đã tỏ rõ sự bất an. Điều này bắt nguồn từ việc giải VĐQG Malaysia M-League đang bị tạm dừng vô thời hạn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Tan Cheng Hoe
HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra bất an khi bóng đá Việt Nam sắp trở lại

Chia sẻ với The Star, vị thuyền trưởng ĐT Malaysia cho biết: "Người Thái đã bắt đầu tập luyện trở lại, trong khi các giải đấu ở Việt Nam cũng sẽ khởi tranh trở lại từ tháng này. Cầu thủ của họ chắc chắn sẽ đạt phong độ khi vòng loại World Cup trở lại”.

Tôi lo lắng cho tình trạng của các tuyển thủ Malaysia. Nếu mùa giải trở lại vào tháng 9, họ sẽ bắt đầu chơi bóng từ tháng 8, còn đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu vào tháng 10. Lịch thi đấu như thế khắc nghiệt quá. Chúng ta thực sự không có nhiều thời gian".

Ông Tan Cheng Hoe cũng bày tỏ sự lo ngại khi các cầu thủ có nguy cơ tái phát chấn thương hoặc suy giảm phong độ, thể lực khi phải thi đấu với một mật độ dày như vậy. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của ĐT Malaysia trong chiến dịch chinh phục tấm vé đi tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trước nguy cơ các cầu thủ có thể phải nghỉ dịch quá lâu, ông Tan cũng lo ngại sự hưng phấn của các cầu thủ cũng bị sụt giảm. Vị này nói tiếp: "Cầu thủ của tôi chơi trận cuối cùng từ tháng 3. Họ phải tập luyện tại nhà suốt từ đó tới nay, điều đó không ổn chút nào. Vấn đề khác khiến tôi lo lắng là trạng thái tinh thần của họ. Họ đã bị đóng băng quá lâu tại nhà”.

Người Mã còn 3 trận chưa đấu ở Vòng loại World Cup gặp Việt Nam, Thái Lan và UAE. Chính vì thế, sự lo lắng của HLV Tan Cheng Hoe cũng là điều dễ hiểu. Họ lúc này đang đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm, kém ĐT Việt Nam 2 điểm và xếp trên Thái Lan và UAE lần lượt 1 và 3 điểm. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X