Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate được đảm bảo tương lai dù thất bại ở chung kết Euro 2024

Thứ Sáu 12/07/2024 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tương lai của HLV Gareth Southgate đã được LĐBĐ Anh (FA) đảm bảo bất kể kết quả tại trận chung kết Euro 2024 có ra sao.

HLV Southgate được đảm bảo tương lai dù thất bại ở chung kết Euro 2024

HLV Gareth Southgate đã giúp ĐT Anh đánh bại Hà Lan ở trận bán kết để giành tấm vé cuối cùng dự trận chung kết Euro 2024. Thắng lợi kể trên cũng giúp vị chiến lược gia 53 tuổi được FA đảm bảo tương lai tại ĐTQG.

Theo truyền thông Anh, FA muốn HLV Southgate tiếp tục dẫn dắt Tam sư sau Euro 2024 bất chấp kết quả ở trận chung kết với ĐT Tây Ban Nha có ra sao.

Hợp đồng của vị chiến lược gia người Anh sẽ kết thúc vào tháng 12/2024. Song với những gì mà Southgate làm được, những người đứng đầu FA muốn giữ chân ông lâu hơn, thậm chí là tới World Cup 2026, dự kiến diễn ra tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Tam sư vẫn chưa biết họ sẽ phải đối mặt với ai tại vòng loại khu vực châu Âu.

HLV Southgate được đảm bảo tương lai dù thất bại ở chung kết Euro 2024 1
Gareth Southgate được FA tin tưởng và đảm bảo về tương lai tại ĐT Anh

Đáng nói, nếu có thể giúp Harry Kane cùng các đồng đội đăng quang chức vô địch Euro, HLV Gareth Southgate có thể được giữ lại lâu hơn nữa.

Trước thềm giải đấu, đã có nhiều thông tin cho rằng thuyền trưởng ĐT Anh sẽ thay thế Ten Hag ở Man United. Tuy nhiên, động thái mới nhất của đội chủ sân Old Trafford – gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia người Hà Lan thì tương lai của HLV Southgate đã được xác định.

HLV Southgate dẫn dắt ĐT Anh từ năm 2016. Tại giải đấu đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên của Tam Sư, World Cup 2018, ông đã trở thành nhà cầm quân thứ ba (sau Alf Ramsey và Bobby Robson) đưa đội tuyển này lọt vào đến vòng bán kết của giải vô địch thế giới. Tại Euro 2021, Southgate đưa ĐT Anh tới trận chung kết và chỉ để thua ĐT Ý sau loạt sút luân lưu. Còn lại World Cup 2022, họ lọt tới tứ kết.

ĐT Anh sẽ đi tìm kiếm vinh quang vào rạng sáng 2h ngày 15/7 (giờ Việt Nam) khi đụng độ Tây Ban Nha. Một chiến thắng sẽ giúp Tam sư khép lại 58 năm chờ đợi danh hiệu kể từ chức vô địch World Cup 1966.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X