Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV SLNA tiết lộ bí kíp trụ hạng ngoạn mục

Chủ Nhật 30/06/2024 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Phạm Anh Tuấn đã xốc tinh thần cho các cầu thủ SLNA trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, từ đó giúp đội bóng xứ Nghệ chơi thăng hoa để vượt qua Viettel Thể Công và trụ hạng V-League 2023/24.

Trước khi bước vào vòng đấu hạ màn V-League 2023/24, SLNA có 27 điểm, kém 2 điểm so với hai đối thủ trực tiếp là HAGL và Hà Tĩnh. Đội bóng xứ Nghệ đối diện với cửa tham dự trận play-off để tranh vé trụ hạng lớn nhất. Thậm chí, ở chuyến làm khách trước Thể Công Viettel, các học trò của HLV Phạm Anh Tuấn bị cầm hòa 0-0 sau hiệp 1. 

“Bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã nói với các cầu thủ cơ hội với chúng ta vẫn còn trước mắt. Còn thêm 45 phút nữa, tôi chỉ muốn toàn đội đã ra sân thì phải chơi hết mình, tập trung cao độ và cái gì đến sẽ đến”

, HLV Phạm Anh Tuấn chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu.  

Để rồi 45 phút của hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ đã chơi với tinh thần “được ăn cả ngã về không”. Họ đẩy cao đội hình và trước áp lực rất lớn từ phía đối thủ, Thể Công Viettel đã không đứng vững. Từ phút 64 đến phút 72, đội trưởng Olaha Michael lập một cú đúp, đã giúp SLNA giành chiến thắng với tỷ số 2-0. 

Cau thu SLNA an mung chien tich tru hang tren san Lach Tray
Cầu thủ SLNA tung hô HLV Phạm Anh Tuấn sau chiến tích trụ hạng trên sân Lạch Tray

Cộng hưởng với việc Hà Tĩnh bị Thanh Hóa cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, SLNA đã chính thức trụ hạng thành công. Bởi dù cùng có 30 điểm như đội bóng “hàng xóm”, song thầy trò Phạm Anh Tuấn xếp trên nhờ hơn chỉ số bàn thắng/bàn thua (-5 so với -7). Tập thể đội bóng xứ Nghệ ăn mừng đầy cảm xúc sau khi trận đấu cùng giờ giữa Hà Tĩnh và Thanh Hóa kết thúc muộn chừng gần 5 phút. 

HLV Phạm Anh Tuấn cho biết thêm: “Cảm giác của tôi lúc này rất khó tả. Tôi chỉ biết vui và hạnh phúc. Trong 3 đội đua trụ hạng V-League thì cửa SLNA hẹp nhất. Nhưng may mắn ở trận cùng giờ, Hà Tĩnh sẩy chân thì chúng tôi đã thoát khỏi vị trí phải đá trận play-off, để chính thức trụ hạng”.

Ông Tuấn tiếp lời: “Xin gửi lời cảm ơn khán giả đã đồng hành với CLB trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Tôi muốn dành lời khen ngợi và biểu dương tinh thần đến các cầu thủ đã nỗ lực thi đấu hết mình, với tinh thần quyết tâm rất cao. Điểm sáng của SLNA ở mùa giải năm nay nằm ở các các cầu thủ trẻ đã trưởng thành rất nhanh, họ đã siết chặt tay vượt qua áp lực. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị chu đáo hơn cho mùa giải tới”. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X