Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Sint- Truidense chỉ ra lý do khiến Công Phượng không thành công tại Bỉ

Thứ Tư 25/12/2019 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị HLV tạm quyền Sint- Truidense, Nicky Hayen mới đây đã tiết lộ lý do chính khiến tiền đạo Nguyễn Công Phượng thất bại trong việc tìm kiếm một suất đá chính ở CLB Bỉ.

 

Với việc không được thi đấu trong gần 5 tháng qua, tiền đạo Công Phượng đã phải nói lời chia tay đội bóng Bỉ Sint- Truidense để về khoác áo CLB TP.HCM theo bản hợp đồng cho mượn tới tháng 7/2020.

cong phuong
Công Phượng bị chê không biết phòng ngự

Nói về sự thất bại của Công Phượng tại Sint- Truidense, HLV tạm quyền Nicky Hayen đã có những chia sẻ với báo giới Bỉ. Vị này khẳng định: "Giải vô địch Bỉ bị nhiều người đánh giá thấp hơn trình độ thực sự. Bóng đá ở đây  đòi hỏi mọi cầu thủ phải hoạt động tích cực trên sân, ngay cả khi mất bóng. Tiền đạo Yohan Boli được yêu mến vì những nỗ lực của cậu ấy trên sân. 

Công Phượng không quen nhiệm vụ này khi còn ở Việt Nam. Cậu ấy chỉ nghĩ đến tấn công, chứ không nghĩ đến phòng ngự. Công Phượng khiến tôi nhớ tới một đồng đội cũ của tôi, đó là Danny Boffin - cựu tiền đạo Sint-Truiden và đội tuyển Bỉ. Ông ấy chỉ quan tâm đến tấn công, còn Verjans, Delorge và Vrancken lo phòng ngự. Nhưng bây giờ đã là năm 2019, và quan niệm đó không còn tồn tại trong bóng đá Bỉ".

Trên thực tế không phải Công Phượng không nghĩ đến phòng ngự bởi ở ĐT Việt Nam anh vẫn thường xuyên lùi về tranh chấp giảm sức ép lên hàng thủ. Lý do đơn giản khiến anh không làm được chuyện này tại Bỉ là yếu tố thể lực. Công Phượng không đủ khỏe để có thể lên công, về thủ như những cầu thủ bản địa hay gốc Phi. Điều này là hạn chế lớn nhất của các cầu thủ châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng trong việc khẳng định mình tại châu Âu.

Dù chê Công Phượng song vị HLV tạm quyền STVV vẫn đánh giá cao sự cầu thị và tính hòa đồng của anh. "Chúng ta không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Công Phượng. Đó là một cầu thủ luôn lịch sự, thân thiện và hết mình trong buổi tập. Đây là những điều tôi thấy, ít nhất trong vài tuần gần đây khi dẫn dắt đội một thay HLV Marc Brys. Khi tôi làm việc ở đội trẻ Sint Truiden, Công Phượng thường tập cùng đội một. Cậu ấy cũng không được thi đấu thường xuyên cho đội trẻ, có lẽ vì Phượng không phù hợp với sơ đồ 5-4-1 mà tôi sử dụng",  ông Hayen nói thêm. 

Bên cạnh đó, vị này cũng tỏ ra tiếc nuối khi Công Phượng không có nhiều thời gian để thích nghi với bóng đá Bỉ. "Chẳng ai biết được rằng liệu Công Phượng có thích nghi được hay không nếu có thêm thời gian. Tiền vệ người Mỹ Chris Durkin cũng cần thích nghi như Công Phượng, nhưng cậu ấy có thêm thời gian. Tôi chưa bao giờ nói rằng Công Phượng không bao giờ thích nghi được tại Bỉ. Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ biết được nữa".

Được biết, tiền đạo Công Phượng sẽ về nước vào ngày 29/12 tới trước khi chính thức ra mắt CLB TP.HCM theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài nửa mùa giải. Để đưa tiền đạo xứ Nghệ về Việt Nam, CLB TP.HCM phải chi cho Sint-Truidense số tiền khoảng 100 nghìn USD để mua lại hợp đồng của anh.

Chủ tịch Sint- Truidense nuối tiếc khi phải chia tay Công Phượng
Chia sẻ với báo giới Bỉ, chủ tịch David Meekers của CLB Sint- Truidense (Bỉ) bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể tiếp tục gắn bó với tiền đạo Nguyễn Công Phượng.
Báo chí Thái Lan bày tỏ sự quan tâm đến sự trở về của Công Phượng
Mới đây, các tờ báo Thái đồng loạt đăng tải thông tin về thương vụ chuyển nhượng đình đám của tuyển thủ quốc gia Việt Nam, Công Phượng về thi đấu cho CLB Thành...
Báo chí Bỉ ủng hộ Công Phượng trở về Việt Nam thi đấu
Trước thông tin CLB TP.HCM muốn mua lại nửa năm hợp đồng của Công Phượng với Sint- Truidense, giới truyền thông Bỉ cũng đã lên tiếng về chuyện này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X