Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong tự tin giành danh hiệu đầu tiên với Indonesia

Thứ Tư 12/01/2022 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Shin Tae Yong đã thừa nhận mong muốn cùng ĐT U23 Indonesia lên ngôi ở giải vô địch U23 Đông Nam Á sắp tới.

 

Vào giữa tháng 2 tới, giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Campuchia. Đây là giải đấu mà nước chủ nhà cũng như bóng đá Indonesia đang rất khát khao dành chức vô địch để phô trương sức mạnh. Trong khi với Việt Nam và Thái Lan, cả hai đều xác định đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ cọ xát, học hỏi nên sẽ chỉ dùng đội trẻ.

HLV Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong tự tin chinh phục chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022

Và trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã đặt mục tiêu giành chức vô địch giải đấu để có được danh hiệu đầu tiên với bóng đá xứ Vạn đảo sau khi chỉ về nhì tại AFF Cup 2020.

Theo trang Indo Sport, vị cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2018 đã thừa nhận rằng mục tiêu của mình là đưa "Garuda" lên ngôi ở giải đấu tới.

"Tất nhiên, mục tiêu của tôi là giành chiến thắng, ngay cả khi không có Elkan, Egypt, Wian, Asnawi. Họ không thể được gọi lên tuyển vì có quy định từ FIFA. Cơ hội sẽ dành cho các cầu thủ U23 đang chơi ở giải VĐQG Indonesia".

Ở giải U23 ĐNÁ tới đây, 4 ngôi sao tài năng của bóng đá Indonesia gồm Elkan Baggott, Egypt Maualana Vikri, Witan Sulaeman và Asnawi Mangkualam sẽ vắng mặt do cả bốn cầu thủ này đều đang chơi bóng ở nước ngoài và không thể lên hội quân đội U23 do giải đấu trên không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Song với một dàn cầu thủ trẻ đầy triển vọng vừa thể hiện được sức mạnh tại AFF Cup, bóng đá Indonesia đang rất tự tin trước khi tham dự giải đấu.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại U23 AFF 2022
Các bảng đấu tại giải U23 Đông Nam Á 2022.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Campuchia vào các ngày 14 tới 26/2/2022. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U23 Indonesia nằm ở bảng B và sẽ gặp lại đối thủ truyền kiếp Malaysia cùng hai đội tuyển U23 Myanmar và Lào. Còn Việt Nam chung bảng đấu với Thái Lan và Singapore.

Các đội dẫn đầu bảng sẽ đi tiếp trong khi đội về nhì sẽ phải cạnh tranh thành tích với nhau để giành tấm vé duy nhất vào bán kết cùng 3 đội đầu bảng.

Báo Indonesia lo lắng khi đội bóng Hàn Quốc chiêu mộ Văn ThanhBáo Indonesia lo lắng khi đội bóng Hàn Quốc chiêu mộ Văn Thanh
Theo đó giới truyền thông xứ Vạn đảo đã tỏ ra lo lắng khi Văn Thanh lọt vào tầm ngắm của Daejeon Hana Citizen bởi điều này sẽ khiến cơ hội sang Hàn Quốc của...
ĐT Thái Lan từng chiêu mộ hụt HLV Shin Tae YongĐT Thái Lan từng chiêu mộ hụt HLV Shin Tae Yong
Trước khi đem về HLV Nishino, ĐT Thái Lan từng ngồi vào bàn đàm phán với ông Shin Tae Yong (hiện tại là HLV trưởng ĐT Indonesia) về việc dẫn dắt “Voi chiến”.
U23 Indonesia quyết tâm chơi lớn tại U23 Đông Nam Á 2022U23 Indonesia quyết tâm chơi lớn tại U23 Đông Nam Á 2022
U23 Indonesia dự kiến triệu tập hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là Egy Maulana và Elkan Baggott tại U23 Đông Nam Á 2022.
Indonesia: Kẻ về nhì đáng để quan ngạiIndonesia: Kẻ về nhì đáng để quan ngại
Indonesia vừa trải qua một kỳ AFF Cup khá thành công về mặt chuyên môn dù không thể vượt qua Thái Lan ở hai trận chung kết vừa qua. Và sau những gì đã thể...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X