Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong trừng phạt sao nhập tịch Indonesia vì từ chối lên tuyển

Chủ Nhật 19/05/2024 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Shin Tae Yong đã không gọi trung vệ nhập tịch Elkan Baggott trong đợt hội quân đầu tháng 6 tới với lý do được cho là không xuất phát từ vấn đề chuyên môn.

Cách đây ít ngày, phía Indonesia đã công bố danh sách hội quân 22 cầu thủ chuẩn bị cho hai lượt trận vòng loại World Cup 2026 gặp Iraq (diễn ra vào ngày 6/6) và Philippines (ngày 11/6).

Điều gây chú ý là trong danh sách lần này không có sự xuất hiện của trung vệ 'cao kều' Elkan Baggott. Cầu thủ sinh năm 2002 thuộc biên chế CLB Ipswich Town hiện đang thi đấu ở giải hạng Nhì của Anh cho CLB Bristol Rovers. 

Elkan Baggott
Elkan Baggott (số 4) không được gọi lên ĐT Indonesia.

Với chiều cao tới 1m96 và trưởng thành tại Anh, Elkan Baggott đã nổi lên như một niềm hy vọng của bóng đá Indonesia. Tuy nhiên anh mới đây đã khiến HLV Shin Tae Yong không khỏi khó chịu khi từ chối lệnh triệu tập tham dự  trận play-off tranh vé Olympic Paris với U23 Guinea, ngay cả khi được CLB chủ quản tạo điều kiện. 

"Baggott lựa chọn đi nghỉ mát ở Maldives thay vì cùng U23 Indonesia đá trận quyết định giành vé Olympic Paris cùng thời điểm", tờ Bola tiết lộ.

Chính vì thế giới truyền thông xứ Vạn đảo tin rằng việc không gọi Elkan Baggott lên ĐTQG Indonesia của HLV Shin Tae Yong như một động thái dằn mặt đối với cầu thủ này. 

Trên thực tế, với việc bóng đá Indonesia đang sở hữu nguồn cầu thủ nhập tịch tài năng với những cái tên như Jay Idzes (Venezia FC), Nathan Tjoe A On (SC Heerenveen), Justin Hubner (Cerezo Osaka), rõ ràng nhà cầm quân người Hàn Quốc đang có thừa sự lựa chọn ở hàng thủ. Và đó cũng là lý do ông không cần tới Elkan Baggott - dù từng nhiều lần sử dụng cầu thủ này ở các kỳ AFF Cup gần đây.

HLV Shin Tae Yong triệu tập 13 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài cho ĐT IndonesiaHLV Shin Tae Yong triệu tập 13 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài cho ĐT Indonesia
Theo đó ông Shin Tae Yong đã triệu tập lực lượng mạnh nhất của bóng đá Indonesia để hướng tới hai trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Iraq và Philippines. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X