Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Indonesia khẳng định sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2024

Thứ Hai 21/10/2024 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Indonesia dự kiến sẽ sử dụng đội hình bao gồm nhiều cầu thủ nhập tịch tại sân chơi AFF Cup 2024 thay vì trao cơ hội cho lứa U22 như kế hoạch ban đầu.

Trong năm 2024, bóng đá Việt Nam đã thất bại 3 lần liên tiếp trước người Indonesia tại cấp độ ĐTQG. Trong đó có 1 lần tại sân chơi Asian Cup 2023, 2 lần còn lại đến từ chiến dịch vòng loại 2 World Cup 2026. Mới đây, truyền thông Indonesia khẳng định HLV Shin Tae Yong và các học trò sẽ hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước ĐT Việt Nam tại sân chơi AFF Cup 2024. 

Đồng thời, truyền thông xứ Vạn đảo cũng khẳng định Indonesia sẽ khiến các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á phải run sợ và hoảng loạn nếu họ dùng các cầu thủ nhập tịch. “5 đội bóng sẽ hoảng loạn nếu Indonesia tung ra đội hình xuất sắc nhất ở AFF Cup 2024, trong đó ĐT Việt Nam rất dễ  thua lần thứ 4 chỉ trong vòng 1 năm.

Việt Nam từng vui mừng khi biết Indonesia sẽ đá AFF Cup bằng đội U22. Tiến Linh và đồng đội sẽ có cơ hội phục thù Indonesia sau khi để thua cả 3 lần đối đầu trong năm 2024. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam sẽ phải nhận thất bại thứ 4 trước tuyển Indonesia trong năm nay nếu chúng ta dùng nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài”, tờ Bola Okezone viết.

dT Indonesia VL3 WC
Truyền thông Indonesia dự đoán ĐT nước này sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho chiến dịch AFF Cup 2024

Thậm chí, tờ báo có trụ sở tại Jakarta cũng khẳng định HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể triệu tập các cầu thủ nhập tịch về thi đấu tại AFF Cup 2024 kể từ vòng đấu loại trực tiếp, mặc cho giải đấu không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. 

“Jordi Amat, Asnawi Mangkualam và Maarten Paes là một số tuyển thủ chơi ở nước ngoài mà HLV Shin Tae Yong có thể sử dụng từ vòng bảng AFF Cup. 

Trong khi đó, một số ngôi sao khác như Thom Haye, Mees Hilgers, Calvin Verdonk và Ragnar Oratmangoen có thể tăng cường ở giai đoạn đấu loại trực tiếp. Đối với các cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG Hà Lan và giải Bỉ, HLV Shin Tae Yong được dự đoán sẽ chỉ mang theo 1-2 cầu thủ”

, cây viết Rivan Nasri nhận định.

Với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng, tuyển Indonesia cũng hướng đến việc phục thù Thái Lan tại sân chơi AFF Cup. Trong quá khứ, ĐT xứ Vạn đảo đã 6 lần thua người Thái ở các trận chung kết.

“Thái Lan là ứng viên nặng ký cho chức vô địch nếu Indonesia thi đấu bằng đội U22. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ rất khác nếu HLV Shin Tae Yong triệu tập nhiều cầu thủ giỏi nhất của mình. Tuyển Indonesia còn có cơ hội phục thù thành tích không thắng được Thái Lan. Indonesia đã 6 lần thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup”

, tờ Bola Okezone khép lại bài viết.

Nhìn Thái Lan và Indonesia, NHM càng lo về ĐT Việt NamNhìn Thái Lan và Indonesia, NHM càng lo về ĐT Việt Nam
Chức vô địch King’s Cup của Thái Lan cùng màn trình diễn của Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khiến nỗi lo về ĐT Việt Nam càng lớn hơn. 
AFC ra thông báo liên quan tới trận lượt về giữa Indonesia và BahrainAFC ra thông báo liên quan tới trận lượt về giữa Indonesia và Bahrain
Chiều ngày thứ Sáu (18/10), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo liên quan tới trận lượt về giữa Indonesia và Bahrain.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X