Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong chỉ trích phiên dịch chuyên môn kém

Thứ Hai 07/06/2021 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc họp báo trước trận Việt Nam vs Indonesia đã kéo dài hơn thường lệ, với sự cố từ phiên dịch viên và khiến HLV Shin Tae Yong không hài lòng.

HLV Shin phàn nàn về công tác phiên dịch


Trong những cuộc họp báo quốc tế, việc thông ngôn là một quá trình khá phức tạp dù số lượng câu hỏi/câu trả lời đã bị giới hạn. Cụ thể, mỗi câu trả lời của HLV khi nhận được câu hỏi sẽ được phiên dịch sang tiếng Anh, hoặc thông qua một công đoạn nữa là tiếng địa phương.
 
Đơn cử như HLV Shin Tae Yong, câu trả lời của ông bằng tiếng Hàn Quốc sẽ được một phiên dịch của ĐT Indonesia tiếp nhận, sau đó dịch bằng tiếng Anh để các phóng viên được hiểu. Nhưng việc chuyển ngữ từ tiếng Hàn > tiếng Indo > tiếng Anh đòi hỏi một trí nhớ tốt. Quá trình này đã rút ngắn việc dịch sang tiếng Indonesia, do ĐT này không có phóng viên nào trong phòng họp báo (tương đương chỉ 2 công đoạn từ tiếng Hàn > tiếng Anh).

HLV Shin Tae Yong chỉ trích phiên dịch chuyên môn kém
HLV Shin Tae Yong chỉ trích phiên dịch chuyên môn kém
 
Với HLV Park Hang Seo, việc chuyển ngữ có thêm công đoạn dịch sang tiếng Việt ở giữa, để phục vụ các phóng viên Việt Nam và người thực hiện là phiên dịch Lê Huy Khoa. Sau khi ông Khoa chuyển câu trả lời của HLV Park sang tiếng Việt, một điều phối viên của AFC sẽ dịch sang tiếng Anh để phục vụ các phóng viên quốc tế.
 
Tại đây, công đoạn dịch của HLV Shin Tae Yong đã bị sót ý khiến ông không hài lòng. Kết thúc cuộc họp báo của mình, chiến lược gia này đã chỉ trích người phiên dịch: “Cậu phải dịch cho đủ để phóng viên không hiểu lầm. Dịch mà cắt chỗ này chỗ kia, tôi nghe tôi hiểu đó, dịch cho chính xác vào”.
 
Theo đó, phiên dịch viên của Indonesia đã dịch thiếu thành tích dẫn dắt ĐT Hàn Quốc dự World Cup và thắng ĐT Đức của HLV Shin, chỉ dịch câu trả lời ông dẫn dắt Hàn Quốc vào năm 2018. Chi tiết HLV Shin Tae Yong muốn khẳng định tên tuổi của mình đã bị lược đi, và khiến chiến lược gia này không hài lòng.
 
Vào đêm nay, trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 23h45, và hy vọng sẽ không có sự cố nào ở cuộc họp báo sau trận.
 
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Cầu thủ Indonesia đeo khẩu trang Việt NamCầu thủ Indonesia đeo khẩu trang Việt Nam
Một sự cố đã diễn ra trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Indonesia, khi tiền đạo của đội khách bỏ quên khẩu trang trước khi tham dự cuộc họp.
Nhận định Việt Nam vs Indonesia (23h45 ngày 7/6): Giữ vững ngôi đầuNhận định Việt Nam vs Indonesia (23h45 ngày 7/6): Giữ vững ngôi đầu
Trận Việt Nam vs Indonesia tới đây sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH sau vòng đấu thứ 6.
Tuyển thủ Indonesia chỉ ra lý do để quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Việt NamTuyển thủ Indonesia chỉ ra lý do để quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam
HLV Shin Tae Young cũng như Egy Maulana cho rằng những kết quả đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã là quá khứ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X