Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong nói gì sau khi giúp Indonesia thắng đậm ở vòng sơ loại World Cup?

Thứ Tư 18/10/2023 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỷ số 12-0 trước Brunei, ĐT Indonesia đã có mặt ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Và tất nhiên là HLV Shin Tae Yong đã rất hài lòng về màn thể hiện của đội nhà.

Với sự vượt trội về trình độ, đội tuyển Indonesia đã tiếp tục thể hiện sự áp đảo của mình khi chạm trán đối thủ Brunei Darussalam ở trận lượt về vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân Hassanal Bolkiah, Bandar Seri Begawan tại Brunei.

Trước đó ở trận lượt đi, Garuda đã 'vùi dập' đối phương với tỷ số 6-0 tại Gelora Bung Karno. Đến trận tái đấu, dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng dàn sao trong tay HLV Shin Tae Yong vẫn dễ dàng tái hiện tỷ số của trận lượt đi nhờ công của Hokky Caraka (6', 44'), Egy Maulana Vikri (42'), Witan Sulaeman (47' - phạt đền), Rizky Ridho (64') và Ramadhan Sananta (82').

Indonesia
ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong gây ấn tượng ở vòng loại thứ nhất World Cup 2026.

Và sau thắng lợi này, nhà cầm quân 54 tuổi người Hàn Quốc đã tỏ ra hài lòng khi ĐT Indonesia đã thể hiện tốt dù thay mới tới 7 vị trí thi đấu so với trận lượt đi. Trước một Brunei quá yếu, ông Shin đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. 

Trong số 26 cầu thủ được triệu tập, chỉ có 6 người không ra sân chút nào trong 2 lần gặp Brunei, trong đó Marselino Ferdinan và Rafael Struick dính chấn thương. Việc xoay tua lực lượng được đánh giá sẽ là cơ hội để nhà cầm quân Hàn Quốc có cái nhìn tốt nhất về các học trò trước khi bước vào vòng loại World Cup sắp tới.

HLV Shin Tae Yong nói sau trận: "Quả thực, sau khi so sánh đội hình ra sân ở trận đầu tiên và trận thứ hai, tôi đã tạo ra những sự thay đổi. Tôi thay thế gần 70% số cầu thủ đá chính ở trận trước. Bản thân các cầu thủ được sử dụng đã làm việc chăm chỉ và chơi hiệu quả. Dù thi đấu trên sân khách nhưng họ không hề mất bình tĩnh. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ".

Trong khi đó, Hokky Caraka, người được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt về cho biết hai bàn thắng ghi được vào lưới Brunei giúp anh càng có thêm động lực cống hiến cho ĐTQG Indonesia. 

Tiền đạo 19 tuổi bày tỏ quyết tâm: "Hy vọng rằng chúng tôi càng tiến xa và các trận đấu của chúng tôi sẽ càng hay hơn. Tôi rất biết ơn HLV Shin Tae Yong vì đã tin tưởng tôi. Có lẽ nhờ toàn đội đã làm việc chăm chỉ nên tôi mới có thể đạt được kết quả này".

Đội tuyển Indonesia sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với chuyến làm khách trước Iraq. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn cho đội bóng xứ Vạn đảo. Trong khi đó ở vòng 1, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Rizal Memorial của Philippines. Thầy trò ông Troussier sẽ được chơi trên sân nhà khi tiếp Iraq ở vòng hai.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X