Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong làm điều khó tin với bóng đá Indonesia 

Thứ Ba 29/08/2023 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù không thể giúp đội U23 Indonesia giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023 song HLV Shin Tae Yong vẫn được LĐBĐ nước này tín nhiệm trao quyền dẫn dắt 2 đội tuyển quốc gia.

Theo đó không lâu sau khi trở về từ giải U23 Đông Nam Á, HLV Shin Tae Yong sẽ phải trở lại với guồng quay công việc để giúp các đội tuyển U23 và ĐTQG Indonesia chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới. 

Trong tháng 9 tới, U23 Indonesia sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 trên sân nhà. Đồng thời cũng trong khoảng thời gian này, đội tuyển Indonesia đấu giao hữu với Turkmenistan ở thủ đô Jakarta. 

HLV Shin Tae Yong duoc dua ve voi muc tieu U20 World Cup
HLV Shin Tae Yong được đưa về với mục tiêu U20 World Cup

Tuy nhiên do không bố trí HLV dẫn dắt đội U23 nên ông Shin Tae Yong sẽ phải kiêm nhiệm cả hai đội chỉ trong vòng một thời gian khá ngắn. Cụ thể vị này sẽ dẫn dắt 2 đội tuyển thi đấu 3 trận trong vòng 4 ngày.

Chia sẻ về việc chiến lược gia Hàn Quốc sẽ phải 'vừa xay lúa, vừa bế em' trong thời gian tới, Trưởng đoàn các đội tuyển Indonesia, ông Sumardji cho biết: "Trong thời gian tới, ông ấy sẽ chỉ đạo mọi việc. ĐTQG sẽ tập trung sớm ở Surabaya từ ngày mùng 4, sau đó vào ngày 5 HLV Shin Tae-yong sẽ đến Solo (nơi đóng quân của U23 Indonesia). Và ông ấy sẽ đi lại liên tục giữa hai đại bản doanh".

Ông Shin Tae Yong tới Indonesia cuối năm 2019. Ông ký hợp đồng 4 năm với nhiệm vụ dẫn dắt ba đội tuyển là U19, U22 và đội tuyển quốc gia. Ông Shin Tae Yong tạo dấu ấn, nhất là về lối chơi cũng như tìm ra nhiều tài năng cho bóng đá Indonesia. Song ông chưa mang về danh hiệu nào. U22 Indonesia vừa giành HCV SEA Games 32 nhưng do HLV Indra Sjafri dẫn dắt.

Hợp đồng cũ của HLV Shin Tae Yong với Liên đoàn bóng đá Indonesia kéo dài hết năm 2023. Tuy nhiên việc Asian Cup 2023 dời sang đầu năm sau khiến lãnh đạo liên đoàn bóng đá nước này quyết định gia hạn thêm 6 tháng với ông Shin Tae Yong. Và Asian Cup cũng sẽ là giải đấu quyết định tương lai của ông thầy người Hàn Quốc. Nếu giúp Garuda thi đấu ấn tượng và tiến sâu ở đấu trường châu lục, rất có thể ông Shin Tae Yong sẽ được PSSI gia hạn.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X