Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Không dùng HLV Shin Tae Yong ở ASEAN Cup, LĐBĐ Indonesia lộ mục tiêu khủng

Thứ Bảy 13/07/2024 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Indonesia mới đây đã đưa tin về việc LĐBĐ nước này sẽ sử dụng người thay thế HLV Shin Tae Yong, dẫn dắt ĐTQG dự ASEAN Cup 2024.

HLV Shin Tae Yong không dẫn dắt ĐT Indonesia tại AFF Cup

Sau thành công tại Asian Cup 2023, HLV Shin Tae Yong đã được LĐBĐ Indonesia (PSSI) trao thưởng bằng bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2027. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí còn được nhận ưu ái khi được giảm tải công việc.

Cụ thể, ĐT Indonesia sẽ dự ASEAN Cup 2024 mà không có sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. Truyền thông xứ vạn đảo tiết lộ, PSSI sẽ để trợ lý Nova Arianto thay HLV trưởng dẫn dắt đội B Indonesia thi đấu ở giải Đông Nam Á.

"Ông Nova Arianto được bổ nhiệm làm trợ lý HLV đội tuyển Indonesia từ năm 2020, trước thềm vòng loại World Cup 2022. Vị này từng làm trợ lý cho các đội U20, U23 và ĐTQG. Do đó, ông có sự hiểu biết với nhiều lứa cầu thủ cũng như lối chơi của HLV Shin Tae Yong", tờ Suara viết.

HLV Shin Tae Yong U23 Indonesia trong tran tranh hang ba. anh: AFC
HLV Shin Tae Yong được nghỉ ngơi khi ĐT Indonesia dự AFF Cup

Việc HLV Shin Tae Yong được nghỉ ngơi là bởi PSSI muốn ĐTQG dồn toàn lực tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2026 – đây là trường lớn với cấp độ khó khăn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không bị giao bất kỳ chỉ tiêu nào ở giải đấu này.

Tuy nhiên, điều PSSI thực sự hướng đến dưới triều đại của HLV Shin Tae Yong là vị trí nằm trong top 100 FIFA của ĐT Indonesia.

Thành viên Ủy ban điều hành PSSI, ông Arya Sinulingga tiết lộ: "ĐT Indonesia không được giao nhiệm vụ nào ở vòng loại thứ ba World Cup 2026. Hợp đồng mới của HLV Shin Tae Yong có thời hạn tới năm 2027. Chủ tịch Erick Thohir chỉ muốn ĐT Indonesia hướng đến mục tiêu lọt vào top 100 thế giới trong nhiệm kỳ mới của HLV Shin Tae Yong".

Hiện ĐT Indonesia đang đứng ở vị trí 134 trên bảng xếp hạng FIFA với tổng điểm 1108.73. Tại ASEAN Cup 2024, đội bóng xứ vạn đảo cùng bảng với ĐT Việt Nam, Philippines, Myanmar và Lào.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X