Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong không quá quan tâm đến AFF Cup

Thứ Tư 29/05/2024 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới đây đã thẳng thắn bày tỏ về mục tiêu của ĐT Indonesia trong tương lai.

HLV Shin Tae Yong không coi trọng giải AFF Cup

Cụ thể, HLV Shin Tae Yong cho rằng, AFF Cup 2024 tới đây không phải mục tiêu lớn đối với ĐT Indonesia. Điều mà đội bóng xứ Vạn đảo thực sự hướng đến những giải đấu lớn hơn như tại Asian Cup hay World Cup.

"Tôi không biết liệu có cần phải vô địch AFF Cup hay không, nhưng chắc chắn giải châu Á lớn hơn AFF Cup”, HLV Shin Tae Yong thẳng thắn bày tỏ quan điểm trong buổi trả lời phỏng vấn hôm 28/5.

“Tôi yêu cầu các bên không giới hạn ở AFF Cup mà hãy tiến lên nữa để nhìn thấy những điều lớn lao hơn tại Asian Cup hay World Cup".

HLV Shin Tae Yong không quá quan tâm đến AFF Cup 1
HLV Shin Tae Yong không đặt nặng mục tiêu tại AFF Cup. Ảnh: AFC

Tại AFF Cup 2024, ĐT Indonesia nằm chung bảng B với ĐT Việt Nam, Philippines, Myanmar và Lào. HLV Shin Tae Yong không tham gia vào lễ bốc thăm song ông đã nhận được kết quả khi được trưởng đoàn ĐT Indonesia, Sumardji thông báo qua điện thoại. 

Ông Sumardji sau đó cũng tiết lộ về phản ứng của ông Shin khi biết kết quả. "Tôi đã nói chuyện với HLV Shin về kết quả bốc thăm. Ông ấy chỉ cười thôi”, vị trưởng đoàn ĐT Indonesia nói.

Dường như ĐT Indonesia không còn quá mặn mà với giải đấu trong khu vực nữa. Trước đó, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir cũng có phát biểu tương đồng với ý kiến của HLV Shin Tae Yong.

Chủ tịch PSSI từng bày tỏ: “Chúng tôi tập trung vào SEA Games, tại Asian Games (ASIAD) khi cử các đội trẻ thi đấu, đối với các giải đầu tầm Châu Á (AFC) và U23, chúng tôi phải nghiêm túc, đối với AFF Cup, đây chỉ là một cuộc thử nghiệm mà thôi”.

Thay vì AFF Cup, mục tiêu mà PSSI muốn hướng đến là nâng thứ hạng của ĐT Indonesia trên bảng xếp hạng FIFA. Sếp lớn PSSI muốn đội tuyển xứ sở Vạn đảo sớm lọt vào top 100. Đây cũng là yêu cầu được ghi rõ trong bản hợp đồng mới của HLV Shin Tae Yong.

Trước mắt, HLV Shin Tae Yong sẽ cùng ĐT Indonesia hướng đến hai trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup. Tại bảng F, đội bóng xứ Vạn đảo đang đứng nhì bảng với 7 điểm, kém đội đầu bảng Iraq 5 điểm, hơn Việt Nam và Philippines lần lượt là 4 và 6 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X