Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong được ca ngợi sau chiến tích của U23 Indonesia

Thứ Tư 13/09/2023 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân Hàn Quốc, Shin Tae Yong đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ giới truyền thông Indonesia sau khi giúp đội U23 nước này giành vé dự VCK U23 châu Á 2024. 

Vào tối qua, đội tuyển U23 Indonesia đã ra sân đá trận cuối tại vòng loại U23 châu Á 2024 gặp đối thủ Turkmenistan. Kết quả chung cuộc, đội bóng xứ Vạn đảo đã giành thắng lợi 2-0, qua đó giành ngôi nhất bảng K cùng tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar vào tháng 4 năm sau. 

Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Indonesia có cơ hội tham dự một VCK U23 châu Á. Trong 5 lần tổ chức trước đó, họ đã không thể làm được điều này khi rơi vào bảng đấu mạnh. 

HLV Shin Tae Yong được ca ngợi sau chiến tích của U23 Indonesia 1
HLV Shin Tae Yong giúp bóng đá Indonesia góp mặt ở ba giải đấu châu lục.

Và với việc đã đưa đội tuyển U23 Indonesia giành quyền tham dự vòng chung kết châu lục lần đầu tiên trong lịch sử, không bất ngờ khi HLV Shin Tae Yong đã được truyền thông nước này ngợi ca.

Tờ CNN Indonesia nhấn mạnh: "Shin Tae-yong lập thành kỳ tích khi đưa 3 đội tuyển bóng đá quốc gia Indonesia vào vòng chung kết châu Á".

Tờ Bola cũng viết: "Shin Tae Yong đang có một vị trí đặc biệt trong lòng những người ủng hộ đội tuyển quốc gia Indonesia. Nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc này đang sở hữu một thành tích đáng chú ý cùng bóng đá Indonesia.

Vị huấn luyện viên 52 tuổi đã thành công khi đưa ba đội tuyển quốc gia Indonesia ở các cấp độ lứa tuổi khác nhau tranh tài ở sân chơi châu Á".

Trước khi giúp U23 Indonesia có vé tới Qatar năm 2024, HLV Shin Tae Yong từng giúp đội tuyển quốc gia Indonesia có suất vòng chung kết Asian Cup 2024 và U20 Indonesia dự vòng chung kết châu Á 2023.

Mặc dù vẫn chưa có được danh hiệu nào cùng bóng đá Indonesia nhưng cũng không thể phủ nhận những đóng góp to lớn mà ông Shin đã làm được tại xứ Vạn đảo. 

Hợp đồng hiện tại của HLV Shin Tae-yong với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ kết thúc vào tháng 12/2023. Tuy nhiên do có công lao đưa Garuda dự Asian Cup 2024 nên bản hợp đồng sẽ được kéo dài cho tới sau giải đấu này. 

Tùy thuộc vào thành tích thi đấu của ĐTQG, phía Indonesia sẽ tính toán tới việc có tiếp tục gắn bó với vị cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc nữa hay không.

U23 Việt Nam có thể cùng bảng các đội Đông Nam Á ở VCK U23 châu Á 2024U23 Việt Nam có thể cùng bảng các đội Đông Nam Á ở VCK U23 châu Á 2024
Theo cách phân chia nhóm hạt giống tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024 thì đội tuyển U23 Việt Nam hoàn toàn có thể chạm trán với Thái Lan, Malaysia hay Indonesia. 
U23 Malaysia giành vé dự vòng chung kết châu lục theo kịch bản khó tin U23 Malaysia giành vé dự vòng chung kết châu lục theo kịch bản khó tin 
Theo đó đội tuyển U23 Malaysia của HLV trưởng E. Elavarasan chỉ biết mình đi tiếp sau khi hơn chỉ số fair-play so với đối thủ U23 Iran ở bảng E.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X