Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Đi tiếp ở vòng loại World Cup, HLV Shin Tae Yong đặt mục tiêu cho bóng đá Indonesia

Thứ Tư 12/06/2024 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thắng lợi 2-0 trước Philippines, nhà cầm quân người Hàn Quốc, Shin Tae Yong đã có những chia sẻ khi vừa cùng tuyển Indonesia giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Với sự nhỉnh hơn về lực lượng, lại được chơi trên sân nhà, đã không có gì bất ngờ khi đội tuyển Indonesia đã vượt qua Philippines ở lượt đấu cuối tại bảng F với tỷ số 2-0, nhờ các pha lập công của Thom Haye và Rizky Ridho.

Với kết quả này, thầy trò ông Shin Tae Yong đã chính thức giành vé đi tiếp, bất kể ĐT Việt Nam có thắng Iraq ở trận đấu muộn sau đó. 

Đi tiếp ở vòng loại World Cup, HLV Shin Tae Yong đặt mục tiêu cho bóng đá Indonesia 1
HLV Shin Tae Yong muốn Indonesia đạt được mục tiêu xa hơn ở vòng loại World Cup

Và chia sẻ ở phòng họp báo sau trận, HLV Shin Tae Yong đã hạnh phúc cho biết: "Hôm nay, có lẽ các bạn thấy rằng cầu thủ Indonesia cũng gặp khó khăn về mặt tâm lý. Tuy nhiên, nhờ sự chăm chỉ và cố gắng của các cầu thủ trên sân, toàn đội đã làm được.

Chúng tôi đã tạo nên lịch sử. Đội tuyển Indonesia cuối cùng đã lọt vào vòng loại World Cup thứ 3. Đó là một thành tích đáng tự hào và hoàn toàn xứng đáng. Tôi muốn dành tặng chiến tích này cho tất cả người dân Indonesia - những người đã luôn tin tưởng và theo dõi hành trình của tôi cùng các cầu thủ".

Indonesia sẽ bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 cùng 17 đội tuyển khác. Điều này cũng giúp họ chính thức giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2027 trong khi ĐT Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia sẽ phải tham dự vòng đấu loại. 

Dù mừng vui vì tấm vé đi tiếp nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về chặng đường phía trước mà Garuda sắp phải trải qua. 

"Kết quả này mới chỉ là khởi đầu. Toàn đội cần cố gắng hơn nữa để đạt được những mục tiêu xa hơn. Đội tuyển Indonesia đang sở hữu một đội hình chất lượng nhưng quả thật các đối thủ sắp tới đều rất mạnh".

Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ được diễn ra từ ngày 5/9/2024 tới ngày 10/6/2025. 18 đội tuyển giành quyền tham dự từ vòng 2 (9 đội nhất bảng và 9 đội nhì bảng) được chia thành ba bảng, mỗi bảng gồm 6 đội.

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng, các đội trong bảng sẽ thi đấu với nhau theo thể thức sân nhà và sân khách. Hai đội đứng đầu của mỗi bảng sẽ trực tiếp giành quyền tham dự VCK World Cup 2026, còn lại đội xếp thứ ba và thứ tư sẽ bước sang vòng loại thứ 4 để xác định hai suất đi tiếp còn lại, cùng đội sẽ dự trận play-off liên lục địa tranh vé vớt đi World Cup.

HLV Kim Sang Sik hài lòng về các học trò sau trận thua IraqHLV Kim Sang Sik hài lòng về các học trò sau trận thua Iraq
Sau thất bại chung cuộc 1-3 trên sân của Iraq, HLV Kim Sang Sik đã dành những lời động viên dành cho các học trò của mình. 
Đội tuyển Việt Nam xuống đá vòng loại thứ ba Asian Cup 2027Đội tuyển Việt Nam xuống đá vòng loại thứ ba Asian Cup 2027
Với việc không thể đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tham dự vòng loại Asian Cup 2027 để có vé tham dự VCK sẽ diễn ra tại Ả Rập Xê Út.

Có thể bạn quan tâm

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Trọng tài V-League bị treo còi tới hết giải sau những tranh cãi ở trận đấu của CAHN

Theo đó ông Trần Ngọc Nhớ - trọng tài đã điều khiển trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 24 V-League vừa qua đã bị cho thôi làm nhiệm vụ tới hết giải do mắc nhiều sai sót.

Xem thêm
top-arrow
X