Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tới lượt đồng hương với HLV Park Hang Seo có nguy cơ bị giảm lương vì Covid-19

Thứ Sáu 03/04/2020 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau HLV Nishino, thêm một vị HLV trưởng của một đội tuyển ĐNÁ khác cũng có nguy cơ bị giảm lương vì Covid-19. Đó là HLV Shin Tae Yong, người đang dẫn dắt ĐTQG Indonesia.

Dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu đã làm tê liệt hoàn toàn các hoạt động bóng đá. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn thu của các CLB cũng như các LĐBĐ khi không có các hợp đồng tài trợ.

Trước tình hình khó khăn này, FIFA đã đưa ra đề nghị mong muốn các cầu thủ cho tới thành viên BHL chấp nhận giảm lương để chia sẻ khó khăn với đội bóng của mình. Tại Thái Lan, HLV Nishino mới đây cũng chấp nhận giảm 50% tiền lương hàng tháng để giúp LĐBĐ Thái Lan vượt qua khó khăn.

Tới lượt HLV Shin Tae Yong có nguy cơ bị giảm lương vì Covid-19 hình ảnh
HLV Shin Tae-yong có nguy cơ bị LĐBĐ Indonesia cắt giảm lương vì đại dịch Covid-19

Và theo truyền thông Indonesia, LĐBĐ nước này cũng đang thuyết phục HLV trưởng ĐTQG Shin Tae Yong cắt giảm lương. Chia sẻ trên tờ Bola, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho hay: "Chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu áp dụng chính sách điều chỉnh lương cho các thành viên ban huấn luyện các đội tuyển quốc gia.

Trong số này có HLV Shin Tae Yong, trợ lý HLV ở các đội tuyển. Đây là giai đoạn bóng đá Indonesia đang gặp khó khăn vì các giải đấu bị hoãn vì dịch Covid-19”.

Hiện tại PSSI cũng chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc giảm lương ban huấn luyện của các đội tuyển Indonesia. Đơn vị này cũng chưa quyết định sẽ giảm bao nhiêu phần trăm lương của HLV Shin Tae Yong.

PSSI ký hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc vào ngày 28/12 năm ngoái. Ông Shin có 4 năm để dẫn dắt tuyển Indonesia, thay thế cho người tiền nhiệm Simon McMenemy. Để có được chữ ký của nhà cầm quân từng cùng ĐT Hàn Quốc tham dự World Cup 2018, PSSI được cho đã phải trả mức lương dao động từ 500.000 đến 1 triệu USD/năm (khoảng 42.000 - 84.000 USD/ tháng).

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X