Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Sài Gòn "Chúng tôi không cần chức vô địch sớm"

Thứ Tư 05/08/2020 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Vũ Tiến Thành khẳng định CLB Sài Gòn muốn tiếp tục thi đấu để chinh phục chức vô địch V-League.

Sau khi V-League một lần nữa phải tạm dừng vì Covid-19, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên tiếp tục giải bóng đá VĐQG. Các đội bóng ở nhóm dưới, những người đang gặp khó khăn cả về chuyên môn lẫn tài chính cho rằng V-League 202 nên kết thúc sớm, không có đội xuống hạng và trao chức vô địch cho đội đang dẫn đầu là Sài Gòn FC.

Dẫu vậy, HLV trưởng Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn lại suy nghĩ khác. Ông muốn giải đấu tiếp tục để các cầu thủ có thể chiến đấu cho danh hiệu lớn cuối mùa giải: “Đầu mùa, chúng tôi đặt mục tiêu lọt vào Top 8 ở giai đoạn một. Với 23 điểm sau 11 vòng, chúng tôi xem như sớm hoàn thành mục tiêu. Giải năm nay áp dụng thể thức đặc biệt khiến tính cạnh tranh rất cao, mỗi trận đấu đều như một trận chung kết. Đạt được những thành tựu kể trên đòi hỏi rất nhiều tâm sức của cầu thủ, ban huấn luyện cũng như lãnh đạo CLB. Bởi thế, thật lòng mà nói, việc V-League tạm ngừng hoặc có thể hủy bỏ sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch cũng như nhịp thi đấu của Sài Gòn FC”.
HLV Sài Gòn FC Chúng tôi không cần chức vô địch sớm hình ảnh
HLV Vũ Tiến Thành đang có một mùa giải thành công cùng Sài Gòn FC

“Đã thi đấu thì ai cũng muốn vô địch, nhất là thể thao chuyên nghiệp. Nhưng Sài Gòn FC không ngồi chờ Cup. Nếu Chính phủ cho phép, chúng tôi muốn được tiếp tục chiến đấu để chinh phục danh hiệu. Chúng ta cũng cần làm rõ các khái niệm. Hoãn là chờ đợi các giải pháp tiếp theo. Huỷ là xóa bỏ toàn bộ kết quả từ đầu mùa. Còn kết thúc sớm là công nhận thành tích cho đến hiện tại. Vì vậy, trong hoàn cảnh bất khả kháng khiến V-League không thể tiếp tục, tôi mong nỗ lực của Sài Gòn FC không bị phủ nhận”, Chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn chia sẻ với VnExpress.

Ông Thành khẳng định: “Sài Gòn FC không cần một danh hiệu nhưng đó có thể là suất dự AFC Champions League mùa sau. Sài Gòn FC đang bất bại và gần như chắc chắn vô địch giai đoạn một. Chúng tôi đã đánh bại cả đương kim vô địch Hà Nội lẫn á quân TP HCM ngay trên sân khách, nhận được sự đánh cao của Liên đoàn bóng đá châu Á cũng như VPF. Vậy thì, chúng tôi xứng đáng được ghi nhận chứ”.

Sai Gon Ha Noi
Sài Gòn đang bay cao nhờ phong độ xuất sắc của các ngoại binh, đặc biệt là Geovane Magno

Hồi đầu mùa giải, nhiều người đã ngạc nhiên khi Chủ tịch Vũ Tiến Thành đã kiêm nhiệm luôn cả vai trò HLV trưởng của CLB Sài Gòn. Dù vậy, sau 11 vòng đấu, ông đã cho thấy quyết định của mình là đúng đắn. Không tấn công đẹp mắt như Hà Nội cũng không áp đặt đối thủ như TPHCM, Sài Gòn đang ngự trị trên ngôi đầu bằng lối chơi kỷ luật và khoa học. Thêm vào đó, họ còn được hưởng lợi rất nhiều từ phong độ xuất sắc của bộ đôi ngoại binh người Brazil là Pedro Paulo và Geovane Magno.

Thế Trung

Ngày này năm xưa: Văn Hậu lập siêu phẩm Trivela vào lưới Oman
Cách đây tròn hai năm, Đoàn Văn Hậu đã thực hiện pha ghi bàn mang đẳng cấp thế giới vào lưới U23 Oman trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình tối 5/8/2018.
Quế Ngọc Hải lạ lẫm với diện mạo mới
Trên trang cá nhân, Quế Ngọc Hải đăng tải bức ảnh selfie khoe kiểu tóc mới.
Công Phượng sẽ không lo dự bị vì hai ngoại binh mới
Đó là nhận định của BLV Ngô Quang Tùng khi nói về trường hợp của Công Phượng sau khi CLB TP.HCM vừa chiêu mộ hai ngoại binh người Costa Rica.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X