Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roland khẳng định U17 Việt Nam có nhiều phương án chiến thuật

Thứ Sáu 25/10/2024 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại U17 Myanmar với tỷ số 2-0, ĐT U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Cristiano Roland đã có chiến thắng đầu tiên vòng loại châu Á.

“Chúc mừng các học trò đã có được chiến thắng. Đối thủ chủ động chơi phòng ngự và chúng tôi gặp khó khăn trong thời gian đầu trận. Đương nhiên, trong các tình huống cụ thể, BHL phân tích, đưa ra chiến thuật phù hợp trong từng thời điểm. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án. Hôm nay, U17 Việt Nam ghi 2 bàn và giành được chiến thắng”, HLV Cristiano Roland phát biểu sau trận đấu.

Ở trận đấu gặp U17 Myanmar, U17 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực, kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Sau 45 phút đầu tiên không chứng kiến bàn thắng nào được ghi, sang hiệp 2, các bàn thắng của Văn Dương và Gia Bảo giúp U17 Việt Nam giành chiến thắng trước U17 Myanmar với tỉ số 2-0.

HLV Roland U17 Viet Nam vs U17 Myanmar 25/10
HLV Cristiano Roland ăn mừng chiến thắng cùng các cầu thủ U17 Việt Nam

Khi được hỏi về đối thủ U17 Yemen ở lượt trận cuối diễn ra ngày 27/10 tới, HLV Cristiano Roland nhận định: “Giống như mọi trận đấu, chúng tôi luôn luôn hướng đến chiến thắng. U17 Việt Nam sẽ nghiên cứu đối thủ và có chiến lược phù hợp. Sau đó, BHL sẽ thông tin cần thiết nhất đến các cầu thủ”.

Thuyền trưởng U17 Việt Nam chia sẻ thêm: “Các cầu thủ của chúng ta vẫn còn trẻ, có sai sót và đó là quá trình phát triển của các em. Tôi là HLV trưởng, mong mọi người thông cảm với cầu thủ. Các bạn lần đầu tiên chơi trong những trận đấu có đông khán giả, sai sót là điều bình thường. Ngay cả những cầu thủ ở cấp độ cao hơn vẫn có thể mắc lỗi. Chúng tôi cần huấn luyện các em tốt hơn, tạo điều kiện để cầu thủ chơi thứ bóng đá tích cực. Trận vừa rồi đối thủ rất khó đá và hôm nay mới có bàn thắng”.

Được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Nguyễn Văn Dương cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc, được thi đấu cho đội tuyển quốc gia là vinh dự và tự hào lớn. Khi rời sân, tôi có chút bất ngờ nhưng vẫn rất vui. Trong giờ nghỉ, BHL yêu cầu tôi tiếp tục kiên trì và phải chuyền bóng chuẩn xác hơn”.

Trong khi đó, HLV trưởng U17 Myanmar – ông Aung Zaw Myo nói: “Đội chúng tôi mắc 2 sai lầm dẫn đến 2 bàn thua, tôi rất tiếc về kết quả này. Ở trận đầu tiên gặp Yemen, Myanmar cũng mắc lỗi và thua sớm. Trận này, các cầu thủ đã cố gắng hết sức và thi đấu với tinh thần tốt nhất rồi. Trong 2 trận đấu của Myanmar, tôi thấy rằng Việt Nam vẫn thi đấu tốt hơn Yemen. Lối chơi của Yemen không tệ nhưng tôi cho rằng Việt Nam tốt hơn”.

Người hùng U17 Việt Nam rời sân ngay khi ghi bànNgười hùng U17 Việt Nam rời sân ngay khi ghi bàn
Một tình huống đáng chú ý đã diễn ra trong trận đấu giữa U17 Việt Nam vs U17 Myanmar, khi cái tên Nguyễn Văn Dương được HLV Roland rút ra nghỉ ngay khi mở tỷ số.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X