Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl: "VN có thể thua 2 bàn từ bóng bổng"

Thứ Sáu 12/01/2007 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời báo chí sau buổi tập của ĐTVN sáng nay, 12/1, ông Riedl tỏ ra không hề e ngại chủ nhà Singapore trong trận ra quân tại AFF Cup vào ngày mai. Vị HLV người Áo cho rằng đội bóng của mình đã chuẩn bị tất cả mọi mặt cho trận đấu này. Tuy nhiên, ông cũng không quên "thòng" thêm một câu: nếu Singapore chơi bóng bổng tốt thì họ cũng có thể ghi được 2 bàn từ các tình huống bóng bổng nếu ĐTVN không gặp may.

Tất cả cho những bài tấn công biên

Thật hên cho thày trò ông Riedl khi quãng thời gian 45 phút mà họ tập luyện (từ 9h30 đến 10h15) là quãng thời gian không mưa duy nhất trong cả buổi sáng nay tại Singapore. Bước vào sân Kallang Practise, sau màn khởi động, các tuyển thủ được ông bố trí chia đôi trên 2 nửa sân để tập chiến thuật.

Với chủ trương "các bạn hãy làm tất cả những gì có thể được để có thể tấn công biên" của ông Riedl, 4 tiền vệ và cặp tiền đạo được chủ động triển khai bóng nhằm "tiêu diệt" hàng phòng ngự gồm 4 trung vệ giăng ngang và một thủ môn.

Pha đi bóng của Thanh Bình trước cặp trung vệ Huy Hoàng và Như Thành

Ngoài những miếng triển khai bóng ra cho 2 tiền vệ biên để tạt vào vòng cấm đối phương theo phong cách truyền thống, ông Riedl còn yêu cầu các học trò tập bài: bóng từ trung lộ nhồi thẳng vào trung lộ, trung vệ phá bóng ra và ngay lập tức các tiền vệ và tiền đạo áp sát để sút xa hoặc tranh cướp bóng.

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn với Bongda24h

Rõ ràng, đây là bài tủ để hạn chế những bài tấn công theo kiểu Sasi Kumar (từng đưa bóng vào lưới VN tại Tiger Cup 98 và hiện là lối đá khá đặc trưng của Singapore) sau một đường nhồi bóng bổng nếu xét trên góc độ chuyên môn là chẳng đâu vào đâu.

Buổi tập kết thúc với việc chia đôi đội hình đá đối kháng. Có thể thấy đội hình xuất phát của ĐTVN trong trận đấu gặp Singapore sẽ là: TM Quang Huy; hậu vệ phải Quang Thanh, cặp trung vệ Huy Hoàng, Như Thành, hậu vệ trái Văn Biển; tiền vệ phải Tấn Tài, cặp tiền vệ trung tâm Hồng Minh - Minh Phương, tiền vệ trái Bảo Khanh; cặp tiền đạo Công Vinh- Thanh Bình.

Chính ông Riedl cũng xác nhận thông tin Công Vinh sẽ có mặt trong đội hình xuất phát trước đối thủ nhiều duyên nợ Singapore. Ông thày người Áo cũng thông báo tiền đạo Anh Đức sẽ bị loại khỏi danh sách đăng ký 22 cầu thủ cho AFF Cup (nhưng vẫn ở lại Singapore luyện tập cùng đồng đội). Thay thế anh sẽ là Đặng Văn Thành.

Hai người 2 tâm trạng: một bình phục chấn thương,
một bị loại do không kịp phục hồi.

"ĐTVN đang cực kỳ hưng phấn"

Đó là khẳng định của ông Riedl trong khi trả lời hơn 20 phóng viên VN có mặt trên sân Kallang vào sáng nay. Ông cho rằng ĐTVN đã chuẩn bị đầy đủ cả thể lực, tinh thần và các bài tập chiến thuật, thậm chí là cách thích ứng với điều kiện trời mưa.

Ông thày người Áo tỏ ra rất tự tin: "chúng tôi chẳng có lý do gì để e ngại chủ nhà Singpore, kể cả nếu họ chơi bóng bổng và dùng những miếng đánh thiên về thể lực. ĐTVN trong thời gian gần đây đã chứng tỏ hoàn toàn có thể đối phó với đối phương chơi bóng bổng. Tất nhiên, dù sao chúng ta vẫn có bất lợi đôi chút do yếu tố thể hình. Nếu không may mắn, chúng ta có thể thua Singapore 2 bàn từ những tình huống bóng bổng và bị loại khỏi giải. Nhưng đó là bóng đá và phải chấp nhận thôi".

Trả lời câu hỏi về việc có e ngại hay không các tình huống sút phạt của cầu thủ Bennet gốc Anh bên phía chủ nhà, ông Riedl cho rằng "bên phía VN cũng có các cầu thủ có thể sút phạt tốt như Công Vinh, Minh Phương nên cũng.... chẳng biết ai hơn ai".

Sáng mai, 13/1, toàn đội sẽ có một bài tập nhẹ cho... toát mồ hôi trước khi bước vào trận mở màn AFF Cup gặp Singapore vào 19h tối.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X