Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl muốn Công Vinh đính chính thông tin trong cuốn tự truyện

Thứ Năm 31/05/2018 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Alfred Riedl mới đây đã có những chia sẻ của mình về cuốn tự truyện gây tranh cãi vừa được cựu tiền đạo Lê Công Vinh phát hành cách đây chưa lâu.

HLV Riedl muốn Công Vinh đính chính thông tin trong cuốn tự truyện

Trong cuốn tự truyện mang tên "Lê Công Vinh - phút 89", cựu tiền đạo Lê Công Vinh có nhắc tới nhiều nhân vật trong suốt quãng thời gian hơn 10 năm chơi bóng đỉnh cao của anh. 

Trong đó này, CV9 có nói về ông thầy cũ Alfred Riedl, người từng có thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu ở các giải đấu khu vực và quốc tế. Mặc dù vậy, những mô tả của cựu tiền đạo xứ Nghệ về ông thầy người Áo không thực sự tích cực khi anh cho rằng HLV Riedl ưu ái Phan Thanh Bình và không trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị.

HLV Riedl muốn Công Vinh đính chính thông tin cuốn tự truyện hình ảnh
HLV Riedl muốn Công Vinh đính chính thông tin trong cuốn tự truyện

Trả lời chuyện này trên báo Zing.vn, HLV Alfred Riedl đã cho biết: "Trước hết, tôi đều chọn những cầu thủ tốt nhất mà mình có. Bộ khung của đội hình có thể duy trì vài năm đặc biệt là ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Một cầu thủ có thể đá chính hoặc có thể dự bị, chuyện này đâu phải điều gì đó quá đặc biệt.

Thời điểm ấy, Văn Quyến và Phan Thanh Bình là những tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam. Văn Quyến lúc đó là lựa chọn số một của đội tuyển. Anh ấy là một tiền đạo vô cùng, vô cùng xuất chúng. Trước các đối thủ mạnh, chúng tôi thường dùng Văn Quyến và một tiền đạo khác hỗ trợ tuyến tiền vệ. Giữa Vinh và Bình, Bình là người hỗ trợ phòng ngự tốt hơn.

Những điều Vinh đã viết đơn giản là hoàn toàn sai. Bất chấp việc tôi là HLV khá bảo thủ, tôi luôn sẵn sàng thực hiện các thay đổi. Nguyên tắc của tôi là đối xử bình đẳng với tất cả cầu thủ. Nhưng với những cầu thủ có thể nói một chút tiếng Anh, tôi có thể nói chuyện với họ nhiều hơn mà không cần người phiên dịch. Đó chắc là lý do khiến Vinh có một chút ghen tị".

HLV Riedl cũng phản bác chuyện Công Vinh tố ông thầy người Áo chỉ có mỗi chiến thuật chồng biên. Theo lý giải của nhà cầm quân lão làng này thì các chiến thuật mà ông đưa ra đều phụ thuộc vào chất lượng cầu thủ đội nhà cũng như của đối thủ. Vì thế rất khó ép buộc ĐT Việt Nam thi đấu đẹp mắt, hiệu quả như những gì mà CLB Barcelona đã thể hiện.

Cuối cuộc chia sẻ, HLV Riedl cũng cho biết ông không hề giận Công Vinh nhưng hy vọng cựu chân sút xứ Nghệ sớm có những sự đính chính về nội dung cuốn tự truyện này.

"Tôi không tức giận với Công Vinh dù nhiều câu trong cuốn sách (đầy cảm xúc) của anh ta cần được thảo luận và đính chính lại", vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhắn nhủ. 

Dư âm vòng 10 V-League: Ấn tượng HAGL, Hà Nội
Có thể nói hai CLB HAGL và Hà Nội đang là hai đội bóng có những màn trình diễn ấn tượng nhất ở vòng 10 V-League 2018. Và những vị trí ở tốp đầu BXH là hoàn...
Thanh Bình thất vọng với Công Vinh sau cuốn tự truyện gây sốc
Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam Phan Thanh Bình mới đây đã bày tỏ sự thất vọng sau khi bị đưa vào cuốn tự truyện mới được phát hành của Lê Công Vinh với miêu tả không...

Minh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X