Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl mong tìm người thay thế trợ lý Công Minh

Thứ Sáu 05/01/2007 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vài buổi tập gần đây vắng trợ lý Trần Công Minh (chuyển sang huấn luyện đội U23 chuẩn bị cho vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008), HLV Riedl phải cáng đáng thêm nhiều phần việc ở ĐTQG. Nhà cầm quân người Áo tỏ ra mệt mỏi sau mỗi buổi tập và đang tìm người thay thế cậu học trò cưng trước đây.


Kể từ khi có quyết định chuyển trợ lý HLV Trần Công Minh sang dẫn dắt đội U23, khối lượng công việc của HLV Riedl như tăng gấp đôi ở tuyển quốc gia. Ông thày người Áo không chỉ phải chuẩn bị giáo án, các bài tập chiến thuật mà còn phải thị phạm cho các học trò. Trong buổi tập chiều qua (3/1), ông phải đóng vai một hậu vệ đối phương để các cầu thủ "tì đè" trước khi dứt điểm. Ngoài ra, ông còn phải chuyền bóng, làm tường... Đây là những phần việc mà trợ lý Công Minh thực hiện khi còn ở đội. Sau buổi tập, HLV Riedl tâm sự với : "Mấy hôm nay, tôi di chuyển quá nhiều. Vì thiếu Công Minh nên tôi đành phải hoàn thành công việc của cậu ấy. Tôi đang tìm người thay thế trước mắt cho Trần Công Minh".

Về vấn đề này, Phó phòng các ĐTQG Nguyễn Trọng Giáp cho hay: "Tôi cho rằng lực lượng như vậy cho đội tuyển là đủ, nhưng nếu HLV trưởng yêu cầu thêm người, chúng tôi sẽ đáp ứng. Ông ấy cứ chọn lấy một người, phần việc còn lại thuộc về chúng tôi. Đến nay, HLV Riedl vẫn chưa chính thức đề xuất, nên rất có thể, việc bổ nhiệm một HLV phó thay thế Trần Công Minh sẽ được thực hiện sau khi hoàn thành vòng bảng AFF Cup".

Công Minh được chuyển sang huấn luyện đội U23 với chức danh HLV, cùng với Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Đức Cảnh. Trong quyết định tập trung của đội Olympic, chưa có chức danh HLV trưởng. Ông Nguyễn Trọng Giáp, Phó phòng các ĐTQG, giải thích: "Ông Riedl là HLV trưởng nên khi ông ấy còn bận làm ĐTQG thì Công Minh, Văn Hiệp, Đức Cảnh thay thế huấn luyện quân U23 theo giáo án của ông Riedl. Khi nào trở lại thi đấu, cần phải đăng ký danh sách chính thức với BTC thì HLV Riedl lại là HLV trưởng".

Hôm nay, 29 thành viên của đội bóng đá Olympic, gồm 23 cầu thủ, sẽ có buổi tập đầu tiên tại Nhổn. Trong danh sách này, có nhiều gương mặt cũ (Vĩnh Lợi, Đức Cường, Quý Sửu, Được Em…) nhưng cũng có nhiều ngôi sao mới nổi (Long Giang, Nguyễn Tăng Tuấn…). Ngày 7/2 tới đây, đội Olympic Việt Nam gặp Olympic Afganistan trên sân nhà và đấu trận sân khách sau đó một tuần, ở vòng loại.

+ Danh sách đội U23 :

Tô Vĩnh Lợi (1985-Bình Định), Nguyễn Thanh Bình (1987-Đà Nẵng), Trần Đức Cường (1985 - Đà Nẵng), Nguyễn Thanh Tùng (1987 - Hải Phòng), Nguyễn Thành Long Giang (1988 - Tiền Giang), Trần Quốc Anh (1988 - Tiền Giang), Võ Nhật Tân (1988 - Tiền Giang), Đoàn Việt Cường (1985 - Đồng Tháp), Mai Xuân Hợp (1986 - Thanh Hóa), Đồng Huy Thái (1985- Thanh Hóa), Trần Quốc Nghĩa (1986- Bình Định), Nguyễn Công Minh (1987 - SLNA), Nguyễn Quang Tình (1988 - SLNA), Châu Phong Hòa (1985 - Đồng Tháp), Hoàng Trọng Phú (1988 - Bình Dương), Phùng Công Minh (1985 - Bình Dương), Phan Thanh Hưng (1987 - Đà Nẵng), Nguyễn Quý Sửu (1986 - Đồng Tháp), Võ Duy Nam (1986 - Khánh Hòa), Nguyễn Tăng Tuấn (1986 - HAGL), Huỳnh Phúc Hiệp (1988 - Tiền Giang), Hồ Ngọc Huy (1987 - TMN.CSG), Lương Văn Được Em (1985 - Đồng Tháp).

+ Lãnh đội:

Nguyễn Trọng Giáp, HLV: Trần Công Minh, Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Đức Cảnh, Bác sĩ: Vũ Trọng Hạnh, Nguyễn Hưng Long.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X