Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl chỉ ra rào cản khiến cầu thủ Việt khó xuất ngoại

Thứ Năm 04/07/2019 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Alfred Riedl đã chỉ ra yếu tố khiến các cầu thủ Việt Nam khó ra nước ngoài chơi bóng.

Như những thông tin đã đề cập, vào ngày mai 5/7, CLB HAGL sẽ chính thức ký hợp đồng để tiền đạo Công Phượng sang Bỉ chơi bóng cho CLB Sint-Truiden.

Như vậy, tiền đạo xứ Nghệ cũng sẽ là cầu thủ thứ hai của Việt Nam sang trời Âu chơi bóng sau trường hợp của Lê Công Vinh trong quá khứ.

HLV Riedl chỉ ra rào cản khiến cầu thủ Việt khó xuất ngoại hình ảnh
HLV Riedl đánh giá các cầu thủ Việt chưa có quyết tâm xuất ngoại

Nói về chuyện xuất ngoại của cầu thủ Việt nói chung và sang châu Âu chơi bóng nói riêng, cựu HLV Alfred Riedl cho rằng có rất nhiều rào cản khiến cầu thủ Việt khó chơi bóng ở nước ngoài, trong đó có yếu tố tinh thần.

Vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam tâm sự: “Đã bao nhiêu cầu thủ Việt Nam tiến ra nước ngoài trong năm nay? Tôi nghĩ xuất ngoại là việc không dễ dàng với họ. Bởi cầu thủ Việt Nam quá nặng tình.

Họ quá gần gũi, dành nhiều tình cảm cho quê hương, gia đình, bạn bè. Một trong những cầu thủ Việt đầu tiên ra nước ngoài là Công Vinh. Tuy nhiên, anh ấy không thể ở lại Bồ Đào Nha quá lâu”.

Dù đánh giá không cao khả năng xuất ngoại thi đấu của các cầu thủ Việt song ông Riedl vẫn dành lời khuyên: “Chuyện xuất ngoại sẽ đơn giản hơn nếu cầu thủ Việt Nam có đủ kỹ năng và thể lực, điều thực sự quan trọng là anh ta phải có khát khao xuất ngoại mãnh liệt, phải muốn đi tìm những thử thách mới lớn hơn các cầu thủ khác”.

Về trường hợp của Công Phượng, ông Riedl cũng tin tưởng vào cơ hội cho tiền đạo trẻ HAGL bởi giải vô địch quốc gia Bỉ chỉ nằm ở “nhóm trung bình của châu Âu, ngang với Áo, Thụy Sĩ. Vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam cũng dành lời khen cho công tác đào tạo trẻ của VFF song ông tái khẳng định việc xuất ngoại của cầu thủ cần được thực hiện bình tĩnh, không thể vội vã.

Công Phượng ấp ủ giấc mơ lớn trước khi sang Bỉ chơi bóng
Tiền đạo Công Phượng đã có những phát biểu đầy sự tự tin trước ngày sang Bỉ đầu quân cho CLB Sint-Truidense.
Đội bóng Pháp phản ứng thế nào khi bị HAGL từ chối cho mượn Công Phượng?
Đội bóng Clermont Foot 63 mới đây đã bất ngờ đưa ra chia sẻ quanh việc HAGL từ chối cho mượn tiền đạo Công Phượng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X