Trở về Trang chủ

PHỎNG VẤN TẾT HLV POLKING: “Vui Tết nhưng TP.HCM sẽ không quên nhiệm vụ”

Thứ Năm 11/02/2021 19:07
Aa

Trong một ngày cuối năm âm lịch Canh Tí, chúng tôi đã liên lạc với HLV trưởng CLB TP.HCM, Alexandre Polking để gửi tới ông những câu hỏi liên quan tới cái Tết ở Việt Nam

 

“Tôi đang hào hứng chờ đón cái Tết Việt Nam”

Với chủ đề “Tết cổ truyền Việt Nam trong mắt các ông thầy ngoại”, mới đây Bongda24h.vn đã liên hệ với ông Alexandre Polking (còn tên gọi khác là Mano Polking), người đang nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng của CLB TP.HCM để có những chia sẻ của ông về cái Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

HLV POLKING Vui Tết nhưng TPHCM sẽ không quên nhiệm vụ hình ảnh
HLV Alexandre Polking sẽ đón cái Tết Việt Nam đầu tiên sau khi dẫn dắt CLB TP.HCM

Trước khi tới Việt Nam, ông Polking từng làm việc ở nhiều quốc gia như UAE, Azerbaijan, Nam Phi,... Song hầu như tại đây đều chỉ đón năm mới Dương lịch, và rõ ràng cái Tết âm lịch này vẫn thực sự là một bí ẩn với nhà cầm quân phương Tây

Chia sẻ với chúng tôi, HLV Alexandre Polking cho biết đây mới là lần đầu tiên ông đón Tết ở Việt Nam. Và nhà cầm quân người Brazil, gốc Đức cũng đang háo hức chờ đợi sự kiện này.

“Tôi đã thấy đường phố được trang hoàng lộng lẫy. Đây mới là lần đầu tiên tôi đón Tết Việt Nam. Và tôi đang sẵn sàng chờ đợi để được trải nghiệm cái Tết này”.

Vị thuyền trưởng “Chiến hạm đỏ” cũng tiết lộ rằng mình đã từng trải qua hai kiểu đón năm mới khác nhau ở hai đất nước Đức – Brazil. Nhưng lần này, ông sẽ có được một trải nghiệm hoàn toàn mới.

PHỎNG VẤN TẾT HLV POLKING Vui Tết nhưng TPHCM sẽ không quên nhiệm vụ hình ảnh 2
Vị thuyền trưởng CLB TP.HCM đang háo hức chờ đợi để được trải nghiệm cái Tết Việt Nam

Ông thầy sinh năm 1976 nói tiếp: “Thực sự tôi đã rất may mắn khi được trải nghiệm hai kiểu đón năm mới khác nhau ở hai quốc gia. 

Tại Brazil thường rất oi nóng trong ngày đầu năm mới còn ở Đức, thời tiết lại rất giá rét. Song dù ở đâu thì tôi vẫn luôn được trải qua thời khắc giao thừa bên cạnh gia đình. 

Và bây giờ tôi đang sẵn sàng trải nghiệm cái Tết của đất nước Việt Nam các bạn. Tiếc là gia đình tôi vẫn đang trong thời gian cách ly”. 

Với việc toàn đội được ‘xả trại’ đón Tết, HLV Polking cùng các vị trợ lý cũng đã tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ dưỡng ở Phú Quốc trước khi trở lại với guồng quay công việc. 

Đây sẽ là dịp để nhà cầm quân này thư giãn và nạp đầy năng lượng sau hơn 40 ngày làm việc cho đội chủ sân Thống Nhất.

Ông Polking đã có kế hoạch gì cho TP.HCM FC trong năm 2021?

Tết luôn là dịp đặc biệt với người Việt. Đó là dịp để mỗi người trong chúng ta đoàn viên, hội ngộ bên gia đình, bên người thân để chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, hay đơn giản chỉ là cố gắng nghỉ ngơi tận hưởng một kỳ nghỉ dài sau cả một năm làm việc vất vả. 

Nhưng với mỗi đội bóng thì kỳ nghỉ Tết kéo dài luôn mang tới nhiều nỗi ‘ám ảnh’. Bởi việc các cầu thủ không được tập luyện thường xuyên, cường độ cao trong một thời gian dài chắc chắn đều sẽ có những tác động tới phong độ chơi bóng của họ, dù là nhiều hay ít.

PHỎNG VẤN TẾT HLV POLKING Vui Tết nhưng TPHCM sẽ không quên nhiệm vụ hình ảnh 2
HLV Polking sẽ phạt nặng tay với cầu thủ nào tăng quá 1kg sau Tết Nguyên đán Tân Sửu

Và để đối phó với chuyện này, với TP.HCM FC, HLV Polking mới đây đưa ra yêu cầu kiểm soát cân nặng dành cho các cầu thủ. Trước khi về Tết, các cầu thủ đều được kiểm tra cân nặng. Ai để tăng quá 1kg sau khi trở lại sẽ phải nộp phạt lên tới 10 triệu đồng. 

Án phạt rất nặng áp dụng cho các cầu thủ rõ ràng đã cho thấy nỗ lực của BHL đội bóng Sài thành trong việc giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng ‘tiêu cực’ phát sinh trong dịp Tết Nguyên đán 2021. 

Khi phóng viên Bongda24h đưa ra câu hỏi “Liệu ông có thể dự đoán sẽ có bao nhiêu cầu thủ vi phạm”, nhà cầm quân người Brazil cho biết: “Tôi nghĩ sẽ là 0. Chúng tôi đã đưa ra giáo án cho họ trước khi về Tết. Và nếu họ vẫn tập luyện đều thì tất cả sẽ ổn thôi. Điều đó tùy thuộc vào sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm của từng người.

Tôi biết Tết là một dịp lễ rất quan trọng ở đây. Nhưng nếu giải đấu quay trở lại vào cuối tháng 2 thì cả đội sẽ không thể ngưng nghỉ. Chúng tôi vẫn sẽ phải tập luyện”.

HLV POLKING Vui Tết nhưng TPHCM sẽ không quên nhiệm vụ hình ảnh
HLV Polking đánh giá khả năng cầm bóng của các học trò vẫn sẽ phải cải thiện.

Đánh giá thêm về những ưu, khuyết điểm của các cầu thủ TP.HCM, nhà cầm quân từng hai lần về nhì tại Thai League cùng chia sẻ:

“Tôi hài lòng về các học trò. Đó đều là những cầu thủ chuyên nghiệp và rất siêng năng tập luyện. Hơn hết, họ đều là những chiến binh thực thụ. Song có điều mà tôi sẽ phải điều chỉnh chính là chiến thuật của đội. 

Họ sẽ cần cầm bóng tự tin hơn thay vì vội vã chuyền bóng khi bị đối phương áp sát. Thực sự, các cầu thủ TP.HCM FC vẫn để mất bóng và phải nỗ lực giành giật lại. 

Dẫu vậy, tôi vẫn nhìn thấy rất nhiều tiềm năng ở họ và hy vọng, chúng tôi có thể hoàn thành được các mục tiêu trong mùa giải này".

Polking
HLV Polking gửi lời chúc năm mới tới NHM bóng đá Việt Nam

Trả lời câu hỏi cuối cùng của chúng tôi về lời chúc năm mới Tân Sửu 2021 sẽ dành cho CLB TP.HCM và NHM Việt Nam, HLV Polking nói: 

“Xin chúc mọi người sẽ đón một cái Tết cổ truyền Việt Nam thật vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình cũng như luôn giữ được sức khỏe, năng lượng để làm việc. 

Và mong là với các cầu thủ TP.HCM, họ sẽ vẫn giữ được thể lực, phong độ để chúng tôi có thể có được những chiến thắng khi trở lại”.

Cũng theo chia sẻ của ông Mano Polking, CLB TP.HCM sẽ bắt đầu tập luyện trở lại vào ngày 15/2 (tức là ngày Mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu) để chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo tại V-League 2021. Một lần nữa xin chúc ông sẽ gặt hái được những thành công cùng TP.HCM ở mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Mới nhất

top-arrow
X