Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bị chê chọn quân xanh kém chất lượng, HLV ĐT Thái Lan lên tiếng làm rõ

Thứ Tư 09/03/2022 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những sự nghi hoặc về việc chọn quân xanh không chất lượng để thi đấu với ĐT Thái Lan, HLV Mano Polking đã lên tiếng giải thích rõ.

HLV Polking lên tiếng lý giải việc chọn đấu Nepal và Suriname

Để chuẩn bị cho đợt thi đấu quốc tế sẽ diễn ra trong tháng 3, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã liên hệ với ĐT Nepal- một đại diện không quá mạnh của bóng đá Nam Á, hiện xếp hạng 169 thế giới để đối đầu với đội nhà. Sau đó 3 ngày, đoàn quân của HLV Polking sẽ đá trận giao hữu thứ 2 gặp ĐT Suriname - một đội bóng đến từ khu vực Trung Mỹ xếp hạng 140 thế giới.

Trước những bàn tán về việc lựa chọn "quân xanh" không được đánh giá cao, HLV Mano Polking đã lên tiếng phân trần: "Chính tôi là người đã đưa ra lựa chọn về việc để ĐT Thái Lan đấu với Nepal. Điều này xuất phát từ mong muốn các cầu thủ làm quen với phong cách thi đấu của các đội bóng ở khu vực Nam Á. Tại vòng loại Asian Cup 2023 trong bảng đấu của chúng tôi có 2 đội từ khu vực này là Maldives và Sri Lanka (cùng Uzbekistan)”.

HLV ĐT Thái Lan lên tiếng lý giải việc chọn đấu Nepal và Suriname hình ảnh

HLV Mano Polking phản hồi về việc lựa chọn quân xanh kém chất lượng để ĐT Thái Lan đá giao hữu

Cũng theo thuyền trưởng của ĐT Thái Lan, ông cùng FAT đều muốn giao hữu với các đội bóng mạnh để có sự cọ xát. Thế nhưng do nhiều đội bóng châu Á có lịch đấu ở vòng loại World Cup cũng như đã sớm lên lịch thi đấu quốc thế giao hữu.

Bên cạnh đó, một số đối thủ được FAT nhắm đến, thì lại gặp khó khăn trong việc di chuyển do ảnh hưởng dịch Covid-19. Tất cả điều này buộc họ phải lựa chọn ĐT Suriname từ CONCACAF và tiếp đó là tuyển Nepal. Theo đánh giá từ ông Polking, đây hoàn toàn là 2 cuộc kiểm tra bổ ích cho cầu thủ đội nhà. 

Theo tờ Siamsport, việc lựa chọn 2 đội bóng được xem là yếu hơn để thi đấu có một phần lý do khác là các đội này không ngại sang thi đấu tại Thái Lan. Qua đó giúp đoàn quân dưới quyền HLV Mano Polking có thể dễ dàng triệu tập các cầu thủ. Về phần các cầu thủm họ cũng đỡ mất sức và có thể trở về ngay đội bóng chủ quản để tiếp tục thi đấu tại Thai League đang ở giai đoạn nước rút.

ĐT Thái Lan sẽ hội quân từ ngày 21 đến 29/3. Đáng nói, sau trận đấu với Nepal, HLV Polking có thể sẽ trả về CLB một số cầu thủ vừa thi đấu xong mà không góp mặt trong trận đấu thứ 2 gặp Suriname.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X