Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Polking chính thức được gia hạn hợp đồng

Thứ Sáu 04/02/2022 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc giúp Voi chiến vô địch AFF Cup 2020, HLV Mano Polking mới đây đã được LĐBĐ Thái Lan thưởng công xứng đáng với việc gia hạn hợp đồng.

 

Vào chiều nay 4/2, LĐBĐ Thái Lan (FAT) chính thức công bố gia hạn hợp đồng với vị HLV mang hai quốc tịch Brazil - Đức, Mano Polking. Trong bản giao kèm mới, ông Polking được yêu cầu phải giúp Voi chiến bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2022, cũng như giành vé dự Asian Cup 2023.

HLV Polking chính thức được gia hạn hợp đồng
HLV Polking chính thức được LĐBĐ Thái Lan gia hạn hợp đồng

Vào cuối năm ngoái, FAT đã bất đắc dĩ chọn Mano Polking làm HLV tạm quyền, thay thế Akira Nishino sau thất bại thảm hại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Khi đó, cựu HLV của CLB TP.HCM chỉ được FAT trao cho hợp đồng ngắn hạn, đến hết AFF Cup 2020.

Song với tài năng của mình, ông Polking đã giúp bóng đá Thái Lan tìm lại ngôi vương khu vực. Dưới thời Mano Polking, tuyển Thái Lan nhanh chóng tìm lại bản sắc và sức mạnh vốn có. Họ kết thúc năm 2021 với chức vô địch AFF Cup 2020 đầy thuyết phục. 

Trên hành trình trở lại ngôi vua Đông Nam Á, Voi chiến đã đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng bán kết. Chứng kiến sự khởi sắc của tuyển Thái Lan, FAT không mất nhiều thời gian để chốt tương lai với Mano Polking. Song việc chỉ ký hợp đồng một năm với nhà cầm quân này cũng cho thấy người Thái vẫn đang muốn tìm kiếm một nhà cầm quân có đẳng cấp cao hơn.

Trong năm 2022, tuyển Thái Lan có hai giải đấu quan trọng, bao gồm vòng loại Asian Cup 2023 và AFF Cup 2022. Tùy theo thành tích của Voi chiến, tương lai dài hạn của Mano Polking sẽ được tính tới.

Chia sẻ trong lễ ký hợp đồng chính thức với FAT, Mano Polking cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan. Đây là công việc mơ ước của tôi sau thời gian dài sinh sống và làm việc tại Thái Lan. Với tôi, chức vô địch AFF Cup 2020 đã là quá khứ. Tuyển Thái Lan còn rất nhiều tiềm năng phát triển và chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành các mục tiêu chính trong năm nay”.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X